Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng hiếp dâm bé gái 12 tuổi


Chủ nhật, 18/08/2019 | 09:41


Lợi dụng lúc nhà cháu bé không có người ở nhà, Luân đã lẻn sang dụ dỗ, cho cháu N. 10.000 đồng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Lợi dụng lúc nhà cháu bé không có người ở nhà, Luân đã lẻn sang dụ dỗ, cho cháu N. 10.000 đồng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Nguyễn Thành Luân. Ảnh: Công an cung cấp

Báo Người Đưa Tin cho biết, thông tin từ UBND xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh: Ngày 17/8, cơ quan Công an đã tiến hành tạm giữ một đối tượng trong vụ hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là em H.T.N (12 tuổi), đang là học sinh lớp 6 tại một trường THPT trên địa bàn xã.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được xác định là Nguyễn Thành Luân (36 tuổi, trú tại thôn 7, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Gia đình cháu bé và Luân là hàng xóm.

Lợi dụng lúc nhà cháu bé không có người ở nhà, Luân đã lẻn sang dụ dỗ, cho cháu N. 10.000 đồng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Theo VOV, đối tượng Nguyễn Thành Luân và cháu bé có mối quan hệ họ hàng và trước đó Luân đã từng thực hiện hành vi dâm ô với nhiều bé gái khác trong thôn.

Ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Sông Khoai cho biết, ngay khi biết thông tin, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an và thông báo tới chính quyền địa phương.

“Đây là sự việc nghiêm trọng và chính quyền đã báo với cơ quan điều tra của thị xã. Chính quyền cũng đã động viên, thăm hỏi gia đình. Chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuyên truyền trên loa phát thanh, tại trường học và trong khu dân cư thông qua các đoàn thể để người dân đề cao cảnh giác và bảo vệ bé gái", ông Nguyễn Văn Cường cho biết.

*Tên của nạn nhân đã được thay đổi

Trước đó, trong một diễn biến khác, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 14/8, Công an huyện Tam Bình, Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng Ngô Hoàng Phủ (43 tuổi, ngụ xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Ngô Hoàng Phủ tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Phủ khai nhận khoảng 20h30 ngày 5/8/2018, sau khi dự đám tang và có uống rượu tại nhà người quen ở huyện Tam Bình, thấy chị G. bị bệnh chậm phát triển và câm, điếc bẩm sinh đang nằm trên võng nhà kế bên nên nảy sinh ý đồ đen tối.

Khi chị G. đi ra đường trước nhà, Phủ liền đi theo rồi đưa nạn nhân vào bụi cây thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau khi gây án, Phủ trở về Sóc Trăng và đi làm thuê cho một tàu đánh bắt cá.

Theo cơ quan công an, do Phủ liên tục đi đánh bắt cá xa bờ nên gây khó khăn cho quá trình phá án. Đến đợt mưa bão vừa qua, Phủ vào bờ tạm nghỉ thì bị bắt.

Mộc Miên (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bat-khan-cap-doi-tuong-hiep-dam-be-gai-12-tuoi-a289222.html