Quảng Ninh chính thức cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu


Thứ 3, 16/02/2021 | 09:28


Cùng sự kiện

Nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, tỉnh Quảng Ninh bắt đầu cung cấp dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu.

Theo báo Người Lao Động, sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu các Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec khẩn trương triển khai dịch vụ xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, công tác này phải đảm bảo tính thuận tiện, chính xác, đáp ứng yêu cầu cấp bách của việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh và nhu cầu của người dân.

Ảnh minh hoạ: Lao Động

Trả lời báo Lao động, ông Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh – cho biết Bệnh viện Vinmec sẽ xét nghiệm cho người dân khu vực miền Đông của Quảng Ninh, từ huyện Tiên Yên đến Móng Cái; người dân ở khu vực miền Tây của Quảng Ninh, gồm Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều sẽ xét nghiệm ở Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí.

Việc phân công đối với các bệnh viện trên nhằm hạn chế tình trạng người dân kéo đến quá đông tại một điểm xét nghiệm, gây ảnh hưởng và làm giảm hiệu quả của công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Trước mắt, một số bệnh viện đã tạm thời đưa ra mức giá dự kiến đối với dịch vụ xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu là 736.000 đồng/người, theo giá của bảo hiểm quy định. 

Đối với các đơn vị, công ty có nhu cầu xét nghiệm với số lượng lớn thì những đơn vị này tự bỏ tiền mua sinh phẩm, ngành y tế Quảng Ninh sẽ giúp xét nghiệm miễn phí.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-chinh-thuc-cung-cap-dich-vu-xet-nghiem-covid-19-theo-yeu-cau-a356197.html