Quảng Ninh: Giải cứu thành công 5 du khách nước ngoài mắc kẹt trong đám cháy khách sạn


Thứ 6, 22/03/2019 | 07:51


Cùng sự kiện

Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh vừa giải cứu kịp thời 5 du khách nước ngoài bị mắc kẹt trong đám cháy trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh vừa giải cứu kịp thời 5 du khách nước ngoài bị mắc kẹt trong đám cháy trên địa bàn.

Theo TTXVN đưa tin, rạng sáng hôm nay (22/3), một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khách sạn Helen (số 01 D8, khu đô thị Monbay, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo thông tin ban đầu từ báo Nhân Dân cho hay, vào khoảng 5h45, đám cháy bắt đầu bùng phát tại tầng 1 khách sạn. Thời điểm xảy ra cháy, trong khách sạn có 33 du khách người Trung Quốc đang lưu trú, trong đó có năm người bị mắc kẹt trong nhà.

5 du khách Trung Quốc được lực lượng chức năng giải cứu thành công. Ảnh: Nhân Dân 

Một chiến sĩ lính cứu hỏa mang giúp đồ đạc cho các du khách gặp nạn. Ảnh: TTXVN

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an tỉnh đã xuất 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại khách sạn, kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện đưa 5 người bị mắc kẹt và toàn bộ tài sản của khách du lịch ra khỏi khu vực cháy, đảm bảo an toàn.

Đồng thời triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy. Đến 6h15 đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có khả năng cháy lại.

Hiện trường vụ cháy khách sạn Helen. Ảnh: TTXVN

Sau khi đám cháy được dập tắt, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn đã phối hợp Công an phường Hồng Hải và chủ khách sạn tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cứu được cho khách.

Được biết, nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng xác định là do sự cố ống dẫn gas trong bếp.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-giai-cuu-thanh-cong-5-du-khach-nuoc-ngoai-mac-ket-trong-dam-chay-khach-san-a267665.html