Quảng Ninh: Phát hiện nhóm người tụ tập liên hoan tại nhà hàng


Thứ 7, 04/04/2020 | 09:54


Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nhóm người lén đóng cửa để tụ tập đông người liên hoan.

Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nhóm người lén đóng cửa để tụ tập đông người liên hoan.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tối 1/4, công an phát hiện bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về một nhóm thanh niên tụ tập ăn uống trong một nhà hàng tại địa phương.

Qua điều tra, công an xác định địa điểm tổ chức ăn uống tại nhà hàng lẩu nướng 88 tại phố Chu Văn An, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) do P.V.M. (32 tuổi, người địa phương) làm chủ quán.

Nhóm thanh niên tụ tập ăn uống tối 1/4 tại một nhà hàng thuộc thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Sau khi được triệu tập đến cơ quan công an, M. khai nhận tối 1/4, M. có mời nhóm bạn gồm 7 người đến quán của mình ăn uống. Để tránh sự chú ý của người dân và cơ quan chức năng, M. đã đóng kín cửa, nhưng vẫn có người phát hiện, chụp ảnh và đăng tải lên Facebook cá nhân (người này ngay sau đó đã gỡ ảnh xuống).

Nhóm 7 thanh niên còn lại đã thừa nhận đến ăn uống tại quán theo lời mời của M.

Theo Báo Quảng Ninh, tại cơ quan công an, cả 8 thanh niên đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cam kết sửa chữa khuyết điểm, không để tái phạm.

Căn cứ tính chất của vụ việc và hành vi vi phạm của từng trường hợp, nhằm răn đe, nâng cao ý thức cho người dân trong việc thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Công an huyện đã tham mưu với Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với P.V.M. (chủ quán) về hành vi tổ chức tập trung đông người; phạt 200.000đ/người về hành vi không đeo khẩu trang và tụ tập đông người đối với 7 thanh niên còn lại.

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Đầm Hà đã phối hợp, xử lý 18 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra đường, phạt số tiền 3,6 triệu đồng.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-phat-hien-nhom-nguoi-tu-tap-lien-hoan-tai-nha-hang-a318288.html