Quảng Trị: Phát hiện hài cốt liệt sĩ trong hòm gỗ, kèm tấm tôn ghi danh tính


Thứ 4, 03/06/2020 | 14:42


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đã phát hiện, quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ tại khu nghĩa trang cũ, trong đó có một bộ hài cốt liệt sĩ trong hòm gỗ, kèm tấm tôn ghi danh tính.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ tại khu nghĩa trang cũ, trong đó có một bộ hài cốt liệt sĩ trong hòm gỗ, kèm tấm tôn ghi danh tính tại các huyện Cam Lộ, Hướng Hóa. 

Hài cốt các liệt sĩ được bảo quản cẩn thận tại vị trí quy tập. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin từ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 và Sư đoàn 968, đến ngày 2/6, Đội Quy tập mộ liệt sỹ của hai đơn vị đã tìm kiếm, cất bốc được 19 hài cốt liệt sỹ tại các huyện Cam Lộ và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã phát hiện, cất bốc 13 bộ hài cốt liệt sỹ tại thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Số hài cốt liệt sỹ này được tìm thấy ở độ sâu từ 1-1,5 m, cùng những di vật kèm theo như: Cúc áo, thắt lưng... Trong đó, có hài cốt liệt sỹ đã xác định được danh tính là Trần Đình Cửu, sinh năm 1951, quê ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, hy sinh ngày 12/6/1974. Hài cốt liệt sỹ Trần Đình Cửu đã được đưa về truy điệu và an táng tại quê nhà.

Mười hai hài cốt liệt sỹ còn lại được quản lý, chăm sóc chu đáo tại vị trí tìm thấy. Những ngày qua, đại diện chính quyền địa phương và nhiều người dân đã đến viếng, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các chiến sỹ đã ngã xuống. 

Tại thôn Xi Núc, xã Tân Long, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 cũng đã cất bốc được 6 hài cốt liệt sỹ. Số hài cốt liệt sỹ này được tìm thấy ở độ sâu từ 70 - 80 cm, kèm theo nhiều di vật như: Tăng võng, đầu đạn, khuy dây súng. Đặc biệt, trong số các di vật có một tấm nhôm khắc các ký hiệu: “934B. TRAN KINH. ĐKI”.

Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ thông tin các ký hiệu trên.

Đội Quy tập mộ liệt sĩ thuộc Sư đoàn 968 đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, hy vọng quy tập thêm nhiều hài cốt liệt sĩ ở vị trí này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-phat-hien-hai-cot-liet-si-trong-hom-go-kem-tam-ton-ghi-danh-tinh-a325834.html