+Aa-
    Zalo

    Quyền Vụ trưởng thuộc Thanh tra Chính phủ phải xin lỗi vì "xúc phạm người làm báo"

    ĐS&PL Thanh tra Chính phủ xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn và ông Mẫn sẽ phải xin lỗi.

    Thanh tra Chính phủ xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn và ông Mẫn sẽ phải xin lỗi.

    Báo VnExpress đưa tin, chiều 8/9, ông Phan Văn Sáu- Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, cơ quan này đã có kết luận vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn- Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III), đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học quốc gia TP HCM một năm trước.

    Thanh tra Chính phủ xác định, những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là ông Nguyễn Minh Mẫn và ông Mẫn sẽ phải xin lỗi vì những phát ngôn này.

    Theo báo Tiền Phong, vào tháng 9/2016,  trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TPHCM và các trường trực thuộc.

    Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng thanh tra - TTCP. Ảnh: Tiền phong

    Đoạn ghi âm có lời thoại: "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết...

    Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì.

    Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, ông Mẫn khẳng định sẽ không thực hiện xin lỗi vì ông không có bất cứ sai phạm gì. Theo ông Mẫn, tháng 9/2016, đoàn công tác của thanh tra chính phủ công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP.HCM là thực hiện theo kế hoạch thanh tra đã được Tổng thanh tra chính phủ phê duyệt và Thủ tướng đồng ý.

    Ông Mẫn khẳng định việc ông phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố quyết định thanh tra là đúng quy định theo Điều 3 của của Quyết định thanh tra.

    Ông Mẫn cũng cho rằng, những lời phát biểu của ông không có vi phạm gì. Ông phát biểu những 30 phút nhưng có người đã ghi âm lại và cắt ghép chỉ còn vài phút rồi đưa lên mạng.

    Theo báo Dân Trí, ông Mẫn cho hay, tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM, ông đã quán triệt nội dung tại buổi công bố thanh tra là thông tin mật, không được ghi âm.

    "Tôi đã quán triệt đây là tài liệu mật không được ghi âm rồi. Hiện tôi đang rất uất ức, tất cả những kết luật và ý kiến nhằm vu khống cho tôi đều là trái pháp luật.

    Trong bài phát biểu tôi không có nói là bưng bít thông tin. Những kẻ xấu tung tin lên mạng đã cắt và lồng tiếng vào clip rồi đưa lên trên mạng.

    Tôi đã có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công an đề nghị xử lý nghiêm minh một số cán bộ ở Vụ III và Thanh tra Chính phủ và một số người khác đánh hội đồng tôi.

    Tôi khẳng định không hề xúc phạm nhà báo, không mạt sát nhà báo, không bưng bít thông tin. Tôi cũng là một nhà báo mà. Tôi luôn luôn sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ giao. Tôi còn làm rất nhiều việc vì dân vì nước.

    Đặc biệt, tôi là một trong những cán bộ trong ngành thanh tra, thanh tra viên cao cấp liêm khiết, trách nhiệm, có năng lực, trình độ, có tâm có đức. Cả cuộc đời tôi, tôi chưa bao giờ động đến “cái kim sợi chỉ” của ai", báo Dân trí dẫn lời ông Mẫn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyen-vu-truong-thuoc-thanh-tra-chinh-phu-phai-xin-loi-vi-xuc-pham-nguoi-lam-bao-a201377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan