+Aa-
    Zalo

    Ven bến Giáp Bát, gửi xe máy đắt ngang ô tô

    ĐS&PL Nhiều hành khách tá hỏa vì phải trả 120.000 đồng cho ba ngày gửi xe máy tại khu vực gần bến Giáp Bát.

    Nhiều hành khách tá hỏa vì phải trả 120.000 đồng cho ba ngày gửi xe máy tại khu vực gần bến Giáp Bát.

    Nghỉ lễ 30/4 và 1/5  là thời điểm hàng vạn người dân đang công tác và sinh sống tại Thủ đô đổ về các bến xe để bắt xe khách về. Chính vì thế, lượng khách đổ về các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm tăng đột biến trong những ngày này.


    Người dân tận thu mọi khu vực làm nơi trông xe trong dịp nghỉ lễ.

    Kèm theo dịch vụ vận tải, dịch vụ trông xe cho người dân trong dịp 30/4 và 1/5 cũng diễn ra tấp nập. Giá vé tại một số bến xe vì thế mà tăng đột biến.

    Ghi nhận của PV, tại khu vực xung quanh bến xe Giáp Bát (Hà Nội), người người, nhà nhà… đã lập bãi trông xe để phục vụ người dân.  Tuy nhiên mức giá mà các ông chủ cửa hàng trông xe đưa ra lại “cắt cổ”.

    Dò hỏi một chủ quán trông xe gần bến Giáp Bát, giá vé xe máy cho một ngày trông tại đây được người chủ thét lên tới 40.000 đồng. Với 4 ngày nghỉ lễ, người dân có thể phải trả đến 160.000 đồng cho chiếc xe máy của mình (mức giá trên cao gấp nhiều lần so với quy định của nhà nước).

    Bãi đô xe tại cổng trước bến Giáp Bát hết chỗ khiến người dân phải gửi xe ở bên ngoài. 

    Tiếp tục dò hỏi các ‘cửa hàng’ trông xe khác tại khu vực xung quanh bến Giáp Bát, mức giá mà các chủ cửa hàng đưa ra cũng dao động từ 30 đến 40 ngàn đồng cho một đêm đối với xe máy. Nhiều người dù thắc mắc nhưng cũng phải “nhắm mắt” gửi xe vì không còn nơi nào rẻ hơn.

    Anh Văn Tùng (27 tuổi, quê Hà Nam) cho biết: “Hôm nay tôi đi xe máy đến bến Giáp Bát để bắt ô tô về quê nghỉ lễ, tuy nhiên khi gửi xe, tìm một loạt các địa điểm nhưng họ đều hét giá 30.000 đồng cho một ngày trông. Vì không còn cách nào khác nên tôi buộc phải gửi để về quê.”

    “Choáng” với giá vé trông xe ở ngoài khu vực bến Giáp Bát, PV tiến vào khu vực trong bến Giáp Bát với hy vọng nơi đây sẽ trông xe đúng với giá nhà nước niêm yết.

    Tuy nhiên, tại đây PV tiếp tục bị hét mức giá 25.000 đồng cho một đêm trông giữ. Khi bị thắc mắc, người bảo vệ điểm trông xe còn nói: “25.000 đồng còn không có chỗ mà gửi, ra ngoài kia người ta còn bóp đắt hơn. ”  


    Bãi gửi xe ở cổng vào bến xe Giáp Bát có mức thu lên tới 25.000 đồng 1 ngày với xe máy.

    Tiếp tục tìm hiểu tại bến xe Gia Lâm, tình trạng chặt chém giá vé trông xe cũng diễn ra rất phức tạp. Giá vé mà các chủ xe chấp nhận cũng giao động trong mức 30 đến 40.000 đồng cho một ngày trông….

    Anh Hải Đăng (quê Ninh Bình) choáng váng cho biết: “Tôi chỉ gửi xe máy từ sáng đến chiều, nhưng khi lấy xe chủ quán lại đòi tới 30.000 đồng. Khác nào gửi xe ô tô đâu.”

    Theo quy định, mức thu phí xe máy bên ngoài các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại tại địa bàn các quận, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, quy định 4 mức thu: ban ngày, ban đêm, cả ngày và đêm và theo tháng tương ứng 3.000 đồng/lượt ban ngày, 5.000 đồng/lượt ban đêm, 7.000 đồng/lượt cả ngày và đêm và 70.000 đồng/xe theo tháng.

    Tại các chợ, trường học, bệnh viện, tại các địa bàn huyện ngoại thành mức thu giảm 1.000 đồng (ban ngày, ban đêm và cả ngày và đêm). Riêng mức thu theo tháng giảm 10.000 đồng; Phí trông xe máy là 2.000-3.000.4000 và 50.000 đồng (ban ngày, ban đêm, cả ngày và đêm và theo tháng).

    Đối với bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại có hệ thống giám sát, ra vào quẹt thẻ, tính tiền, in tiền hóa đơn tự động, phí trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện, xe máy điện) có mức giá lần lượt là 2.000 đồng, 3.000 đồng, 4.000 đồng đồng/xe/lượt và 40.000 đồng/xe/tháng (ban ngày, ban đêm, cả ngày và đêm và theo tháng); Phí trông giữ xe máy 5.000 đồng/lượt ban ngày, 6.000 đồng lượt ban đêm, 10.000 đồng lượt cả ngày và đêm và 100.000 đồng/xe theo tháng.

    Trong các nhà chung cư, trung tâm thương mại khác mức thu phí xe đạp thấp hơn 1.000 đồng và 10.000 đồng với vé tháng. Với phí xe máy giảm từ 2-2,5 lần.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ven-ben-giap-bat-gui-xe-may-dat-ngang-o-to-a188851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan