Resort, khách sạn cao cấp ở TP.HCM bắt đầu đón khách có nhu cầu cách ly thu phí


Thứ 6, 20/03/2020 | 03:18


Cùng sự kiện

Từ chiều ngày 19/3, một số resort và khách sạn cao cấp tại TP.HCM đã bắt đầu đón nhận các trường hợp cách ly có thu phí.

Từ chiều ngày 19/3, một số resort và khách sạn cao cấp tại TP.HCM đã bắt đầu đón nhận các trường hợp cách ly có thu phí đầu tiên.

Theo UBND TP.HCM, đến thời điểm hiện tại thành phố đã triển khai cách ly tập trung gần 3.000 trường hợp để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Trong đó, các khu cách ly thành phố là 2.500, quận huyện là 500; cách ly tại nhà là 615 trường hợp. Hiện tất cả người đến từ các vùng nóng của dịch Covid-19 đều phải thực hiện cách ly y tế trong vòng 14 ngày.

Resort, khách sạn cao cấp ở TP.HCM đón các trường hợp cách ly có thu phí. Ảnh: Dân Trí

Thành phố đã chuẩn bị các phương án điều trị tại các bệnh viện Dã chiến Củ Chi, bệnh viện Cần Giờ, bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 và nâng công suất tại các khu vực trên lên 2.000 giường. Ngoài ra, gần 30 khách sạn và resort đã đăng ký sử dụng làm nơi cách ly có thu phí.

Theo sở Du lịch TP.HCM, tính đến chiều ngày 19/3, đã có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại huyện Cần Giờ đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách đến cách ly tập trung với khả năng đáp ứng khoảng 342 trường hợp cách ly, gồm: resort Cần Giờ, k​hách sạn Mangove, khách sạn Thái Dương, k​hách sạn Tân Thái Dương, khách sạn Tâm Tâm, k​hách sạn Khánh Vân 1, resort Phương Nam. Trong chiều cùng ngày, các resort và khách sạn này đã đón những vị khách đầu tiên đến cách ly.

Được biết, khi xe cứu thương đưa các trường hợp cách ly đến, lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng, kiểm tra y tế để đảm bảo việc cách ly hiệu quả nhất. Sau khi được phổ biến các quy định, người cách ly được đưa vào phòng và ở yên trong phòng 14 ngày. Mọi nhu cầu của người cách ly sẽ được đội ngũ phục vụ đáp ứng tận phòng. 

Resort Phương Nam đón khách đến cách ly trong chiều ngày 19/3. Ảnh: Nhân dân

Tại các phòng cách ly đã được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ c ho việc giải trí của người dân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/resort-khach-san-cao-cap-o-tphcm-bat-dau-don-khach-co-nhu-cau-cach-ly-thu-phi-a316091.html