Rút tiền đấu giá cho vay lấy lãi, 2 cán bộ Sở Tư pháp Nam Định bị bắt giữ


Thứ 4, 23/10/2019 | 03:38


Cùng sự kiện

Mới đây, hai cán bộ Trung tâm đấu giá của Sở Tư pháp Nam Định bị bắt giữ vì lấy tiền đặt cọc của người tham gia các phiên đấu giá để mang ra ngoài cho vay lấy lãi.

Mới đây, hai cán bộ trung tâm Đấu giá của sở Tư pháp Nam Định bị bắt giữ vì lấy tiền đặt cọc của người tham gia các phiên đấu giá để mang ra ngoài cho vay lấy lãi.

Sở Tư pháp tỉnh Nam Định. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 22/10, báo Giao thông đưa tin, ông Cù Đức Thuận, Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Nam Định xác nhận, 2 cán bộ làm việc tại trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản trực thuộc Sở này là Vũ Thị Tuyết Lan (45 tuổi), chức vụ kế toán; Phạm Thị Kim Thi (35 tuổi), thủ quỹ đã bị Công an TP.Nam Định bắt giam, khởi tố để phục vụ công tác điều tra về các hành vi sai phạm kinh tế.

Cụ thể, 2 cán bộ trên bị bắt giam vì đã thông đồng với nhau, làm giả chứng từ để lấy tiền đặt cọc của người tham gia các phiên đấu giá tại Trung tâm đấu giá rồi dùng số tiền này mang ra ngoài cho vay lấy lãi. Số tiền rút sai quy định lên tới hàng tỷ đồng. 

Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, Công an tỉnh Nam Định cho biết, sau khi tiến hành bắt tạm giam 2 đối tượng trên, Công an TP.Nam Định đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Nam Định.

Được biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Tuyết Lan và Phạm Thị Kim Chi với tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 23/10, Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ Đoàn Thị Bé Quyền (SN 2000, ngụ tại tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là anh Điệp Thanh Sang (SN 1994, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Được biết, nạn nhân và đối tượng Quyền có quan hệ tình cảm, chung sống như vợ chồng. Rạng sáng ngày 20/10, Quyền và anh Sang xảy ra cự cãi, mâu thuẫn. Trong lúc nóng giận, cô gái lấy dao đâm nhiều nhát vào chồng hờ khiến anh này gục tại chỗ. Sau khi gây án xong, Quyền bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, công an quận 7 xác nhận nạn nhân Sang bị sát hại bằng dao và tiến hành bắt giữ đối tượng Quyền vào sáng ngày 21/10. 

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Quyền thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-tien-dau-gia-cho-vay-lay-lai-2-can-bo-so-tu-phap-nam-dinh-bi-bat-giu-a297988.html