Sân golf Cửa Lò mở cửa đón khách: Chủ tịch tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc


Thứ 7, 18/04/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Không chấp hành Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch Covid-19, một nhóm người vẫn tụ tập tại sân Golf Cửa Lò để chơi golf.

Không chấp hành Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch Covid-19, một nhóm người vẫn tụ tập tại sân Golf Cửa Lò để chơi golf.

Khách chơi trong sân golf Cửa Lò vào ngày 16/4. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 18/4, ông Đặng Thanh Tùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An xác nhận, đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND thị xã Cửa Lò và sở Văn hóa- Thể thao tỉnh về việc xử lý thông tin dư luận phản ánh nhiều người tụ tập chơi golf trong thời gian cách ly xã hội.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung giao UBND thị xã Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh trên, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban quản lý sân Golf Cửa Lò, các tổ chức, cá nhân vi phạm nếu có.

Trước đó, ngày 16/4, người dân phản ánh, trong thời gian cách ly xã hội, sân golf Cửa Lò, (đường Bình Minh, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) vẫn mở cửa cho khách vào chơi.

Liên quan đến vụ việc, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, ngay khi nhận được thông tin đơn vị đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu sân golf thực hiện nghiêm chỉ thị.

“Hiện chúng tôi đang giao cho phường làm việc với sân golf. Trong ngày mai thị xã sẽ có báo cáo về sự việc lên tỉnh”, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò thông tin.

Ông Dũng cũng cho biết đã giao chủ tịch UBND phường Nghi Hương tiếp tục làm việc, hoàn tất hồ sơ, xem xét, xử lý những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Nhân viên hành chính, nhân sự của sân Golf Cửa Lò (thuộc Công ty cổ phần Golf biển Cửa Lò) cho biết: “Chúng tôi không mở cửa cho các golf vào chơi golf mà có thể họ vào chơi trộm hoặc một số người ở trong khu biệt thự canh sân golf tự ý vào chơi”.

Tuy nhiên, nhân viên của Golf Cửa Lò thừa nhận có nhận cho khách đặt chơi sân golf và lý giải “vì nghĩ rằng hết ngày 15/4 là hết cách ly xã hội, sau đó mới thông báo cho khách Nghệ An đang tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-golf-cua-lo-mo-cua-don-khach-chu-tich-tinh-nghe-an-ra-cong-van-hoa-toc-a320171.html