Sáng 14/4, không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới, tổng số vẫn 265 ca


Thứ 6, 12/03/2021 | 10:28


Cùng sự kiện

Tính đến 6h ngày 14/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19, tổng số giữ nguyên 265 trường hợp.

Tính đến 6h ngày 14/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19, tổng số giữ nguyên 265 trường hợp.

Tin trong nước - Sáng 14/4, không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới, tổng số vẫn 265 ca

Hà Nội có nguy cơ rất cao lây nhiễm COVID-19. Ảnh: TTXVN

Như vậy đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 265 trường hợp, trong đó có 160 người từ nước ngoài, chiếm 60,4%; 105 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 39,6%.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 75.291 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 713 trường hợp; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 15.564 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 59.014 trường hợp.

Tin trong nước - Sáng 14/4, không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới, tổng số vẫn 265 ca (Hình 3).


Ông Dixong John Garth trước khi được làm thủ tục xuất viện đêm 13/4/2020. Ảnh: TTXVN phát 

Vào 22 giờ đêm qua (13/4), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân người Anh Dixong John Garth, nam, 74 tuổi

Đây là BN28, nhập viện ngày 8/3. Trong thời gian điều trị tại đây, ông Dixong John Garth đã có hai lần cho kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 8/4 và 10/4. Tình trạng sức khỏe của ông hiện nay ổn định, không sốt.

Ông Dixong cùng vợ cũng là bệnh nhân mắc COVID-19 nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh trước đó, đáp chuyến máy bay về nước vào rạng sáng 14/4, do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 119 ca bệnh đang được điều trị tại 14 bệnh viện.

Tình hình điều trị các ca bệnh nặng hiện nay: BN161 đã mở khí quản theo tư vấn của Hội chẩn Quốc gia; BN19 vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng tiến triển tốt hơn; BN91 vẫn trong tình trạng nguy kịch, phổi trên phim XQ mới nhất biểu hiện tổn thương phổi gan hoá nặng hơn, rối loạn đông máu đã điều chỉnh tạm ổn.

Đã có 9 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với virus SARS-CoV-2; 23 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 13/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, thảo luận về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 16 và các quyết sách thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trong cả nước có nhiều biện pháp cương quyết về cách ly xã hội, thực hiện đồng bộ các biện pháp trong Chỉ thị 15, 16. Nhân dân cũng cơ bản ủng hộ. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, mấy ngày qua, có sự lơi lỏng hơn, người ra nơi công cộng nhiều hơn so với những ngày trước đó. Một số cửa hàng, cửa hiệu thực hiện chưa nghiêm, vẫn mở cửa bán hàng mà đáng lẽ ra thuộc diện đóng cửa.

Trong khi cả nước, đặc biệt là ngành y tế và các cơ quan liên quan tích cực thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhưng tình hình lây nhiễm vẫn xảy ra, nhất là ổ dịch Hạ Lôi mới đây.

Thủ tướng lưu ý: “Chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Chúng ta nói mục tiêu kép nhưng ưu tiên là bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân. Không vì kinh tế mà coi thường sức khỏe của nhân dân. Đó là nguyên tắc tối thượng trong xử lý công việc”.

Thủ tướng nhấn mạnh, nếu chúng ta lơi lỏng, dễ vỡ trận, xóa đi thành quả mà Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, nhân dân đã dày công suốt mấy tháng qua.

Thủ tướng nhắc lại những nguyên tắc như khóa chặt từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch nhanh ở bên trong. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm ở địa phương của mình, trong ngành của mình, tại cơ sở sản xuất kinh doanh nếu được phép mở theo quyết định của Chủ tịch UBND địa phương.

Về các kiến nghị của Ban Chỉ đạo, Thủ tướng đồng ý khẩn trương thực hiện các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua việc sử dụng tiền mặt để thanh toán.

Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn chỉnh và đưa vào ứng dụng phần mềm giám sát, truy vết đối tượng.

Nhấn mạnh chủ trương hạn chế nhập cảnh vào Việt Nam có lộ trình chặt chẽ, Thủ tướng nêu rõ tinh thần ngăn chặn tối đa nguồn lây từ nước ngoài.

Thủ tướng đồng ý cho xuất khẩu khẩu trang y tế và các thiết bị bảo hộ chống dịch cho các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề trên tinh thần nước ta đã có đủ nhu cầu dự trữ.

Các địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch ở khu công nghiệp, đối với công nhân, người yếu thế, các công trường thi công, tăng cường bảo hộ an toàn.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-144-khong-ghi-nhan-truong-hop-mac-covid-19-moi-tong-so-van-265-ca-a319490.html