+Aa-
    Zalo

    Sau giấc ngủ trưa, nữ sinh hoảng hồn thấy mình bất ngờ bị “khai tử”

    ĐS&PL Nữ sinh Nghệ An bất ngờ nhận nhiều tin nhắn chia buồn vì sự ra đi đột ngột, nguyên nhân do một trang Facebook đã đăng ảnh và đưa tin cô tử vong.

    Nữ sinh Nghệ An bất ngờ nhận nhiều tin nhắn chia buồn vì sự ra đi đột ngột, nguyên nhân do một trang Facebook đã đăng ảnh và đưa tin cô tử vong trong một vụ tai nạn.

    Tá hoả với ảnh ghép trên mạng

    Mấy ngày nay, chị Trần Thị Mỹ Duyên (SN 1998), trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An không dám lên mạng xã hội Facebook nhiều, thế nhưng liên tục có bạn bè và người thân điện thoại, nhắn tin hỏi thăm về việc vừa mới “chết do tai nạn giao thông”.

    “Tôi hoàn toàn không biết đến sự việc tréo ngoe này cho đến chiều hôm 28/6, khi nhận được tin nhắn chia buồn, điện thoại xác minh sự việc từ người quen, bạn bè. Lên Facebook thì ngập tràn những lời chia sẻ mong tôi sớm siêu thoát. Tôi không hiểu động cơ của họ là gì nhưng rõ ràng đây không phải là chuyện đùa bởi người ta không thể mang sinh mạng của người khác ra đùa được”, chị Duyên bức xúc.

    Theo nữ sinh này, vào 14h ngày 28/6, Duyên vừa mới ngủ trưa dậy, định lấy điện thoại ra để gọi cho một người bạn thì phát hiện có nhiều cuộc điện thoại nhỡ, nhiều tin nhắn trong điện thoại thúc giục Duyên lên mạng xã hội.

    Khi mở trang cá nhân Facebook, cô mới tá hỏa thấy trang Facebook có tên Công an Nghệ An online đăng tải hình ảnh một đám ma kèm nội dung “Va chạm ô tô, một nữ sinh xã Nghi Xuân tử vong tại chỗ” và hình ảnh một vụ tai nạn giao thông.

    Điều đáng nói, người trong di ảnh ở đám tang là hình của chị Duyên. Nội dung thông tin trên đã có hàng nghìn người like và chia sẻ, ai cũng thương xót cho một thiếu nữ xinh đẹp nhưng đoản mệnh. Do tên trang là Công an Nghệ An online nên càng khiến mọi ngươi tin tưởng, vì thế số lượng xem mỗi lúc một đông khiến Duyên hoảng sợ.

    “Tôi thật sự vừa bức xúc vừa sợ. Bài đó đăng ở page ảo, không hề có thông tin gì cụ thể. Ngoài ra, trang Facebook kia cũng chụp màn hình facebook của tôi để khẳng định thêm về thông tin nạn nhân vụ tai nạn, Duyên nói.

    Sau khi biết thông tin thất thiệt về mình, Duyên vội nhắn tin cho mọi người thông báo tin nhằm tránh ảnh hưởng đến bản thân và khiến nhiều người hiểu nhầm. Khoảng một tiếng sau, trang này đã tạm khóa, hiện không thể vào được nữa. Nữ sinh nói hiện chưa ai liên hệ với cô để giải thích hay xin lỗi, cô cũng đang hỏi ý kiến bố mẹ để trình báo sự việc lên công an.

    “Tôi thực sự không biết chủ nhân của trang Facebook Công an Nghệ An online là ai. Hiện trang Facebook này cũng không còn tồn tại. Lần đầu tiên bị kéo vào chuyện này thực sự tôi cũng không biết xử trí thế nào để đòi lại công bằng, danh dự cho mình. Tôi thật sự rất lo lắng vì nghĩ có ai đó nhắm vào, thông tin sai còn làm ảnh hưởng tới cha mẹ, người thân mình”, Duyên cho hay.

    Ảnh nữ sinh Trần Thị Mỹ Duyên bị ghép vào di ảnh nạn nhân tai nạn giao thông. Ảnh chụp màn hình máy tính.

    Nghi có người chơi xấu

    Chưa hết hoang mang về việc bỗng dưng bị “khai tử”, chị Trần Thị Mỹ Duyên cũng gặp nhiều rắc rối khi nhiều người vào Facebook cá nhân và để lại những bình luận không hay.

    Thậm chí người thân của chị cũng bực mình vì nghĩ chị không biết chọn bạn mà chơi để bạn “chơi xấu” bằng cách ghép ảnh vào lễ tang.

    “Họ chụp lại màn hình Facebook của tôi, nên có nhiều người lạ vào kết bạn, cũng có nhiều người vào bình luận với nhiều nội dung ác ý. Dù tôi đã đăng tải thông tin phủ nhận sự việc để mọi người hiểu, nhưng một số ít ý kiến nói “ăn ở như thế nào để bị họ đăng vậy” khiến tôi vừa buồn lại không biết xử lý như thế nào”, nữ sinh này buồn bã cho biết.

    Về trang Công an Nghệ An online, Duyên khẳng định chưa bao giờ kích vào để đọc hay bình luận một nội dung gì. Vì vậy, Duyên không hiểu vì sang trang này lại biết Facebook cá nhân của mình để chụp ảnh và lấy thông tin.

    Sau khi bình tĩnh suy nghĩ, cô khẳng định có người đăng bài có ác ý với mình. Bởi sau khi tung tin về vụ tai nạn, page này còn đưa status: “Ai sẽ phải chết tiếp theo đây nhỉ?”.

    “Chắc chắn người đăng tin là người biết tôi. Nếu như người nào đó lấy ảnh minh họa thì họ sẽ không chụp màn hình Facebook cá nhân của tôi, cũng không thể biết được tôi ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Rõ ràng đây là hành động có chủ ý và mục tiêu là đưa tôi làm trò đùa, thậm chí là muốn nguyền rủa tôi”, Duyên nói.

    Tuy nhiên, nữ sinh này cũng khẳng định là từ trước đến nay không gây thù oán với ai, cũng không nghĩ được người nào vì ghét mình mà chơi trò ác ý như vậy. Vừa mới được nghỉ hè, Duyên tham gia tiếp sức mùa thi nên những ngày nay cô chỉ hoạt động tình nguyện rồi về nhà nghỉ ngơi, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

    “Gia đình tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, mẹ tôi cũng trấn an là cứ yên tâm mà đi học đi làm đừng quan tâm làm gì, mình sống cho đúng là được. Tuy nhiên lần đầu tiên tôi bị như thế này nên tinh thần với hơi hoảng sợ, đành mong việc trôi qua nhanh”, Duyên nói.

    A.N

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 105

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-giac-ngu-trua-nu-sinh-hoang-hon-thay-minh-bat-ngo-bi-khai-tu-a283028.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan