Sau một năm bị chó nhà cắn, chủ nhà lên cơn dại rồi tử vong


Thứ 6, 13/09/2019 | 23:57


Cùng sự kiện

Sau một năm bị chính con chó của gia đình nuôi cắn vào chân, ông Đ. đã lên cơn dại, co giật rồi tử vong.

Sau một năm bị chính con chó của gia đình nuôi cắn vào chân, ông Đ. đã lên cơn dại, co giật rồi tử vong.

Theo tin từ Tiền phong, ngày 14/9, ông Châu Minh Đảm - Phó Chủ tịch xã Khánh Hội (huyện U Minh, Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa có người đàn ông tử vong, dương tính với bệnh dại. Đó là ông N.V.Đ., quê ở huyện Thới Bình.

Được biết, khoảng 1 năm trước, ông N.V.Đ. có nuôi chó, bị chó cắn gây thương tích ở chân nhưng do chủ quan nên ông không tiêm ngừa bệnh dại.

Tin trong nước - Sau một năm bị chó nhà cắn, chủ nhà lên cơn dại rồi tử vong

Sau 1 năm bị chó nhà cắn, chủ nhà lên cơn dại rồi tử vong. Ảnh minh họa

Báo Giao thông dẫn thông tin từ người nhà ông Đ., khoảng 4 ngày trước, ông Đ. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để thăm khám, với các triệu chứng đau bụng, nôn, lên cơn co giật, vật vã, tự xé rách quần áo... khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và tiếng ồn.

Sau đó, ông Đ. được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt Đới (TP.HCM) điều trị. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Đ. dương tính với bệnh dại do chó cắn, sau đó tử vong.

Tri thức trực tuyến cũng đưa tin cho biết, mới đây, một nam sinh 12 tuổi ở xã Yên Na, huyện Tương Dương (Nghệ An) bị chó cắn nhưng gia đình chủ quan không đưa đi tiêm phòng.

Cụ thể, ngày 2/9, cháu có biểu hiện sốt cao, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương khám. Bác sĩ xác định cháu phát bệnh dại do chó cắn. Bệnh nhi được chuyển tiếp đến bệnh viện tỉnh, sau đó tử vong vào sáng 3/9.

Được biết, 2 tháng trước, cháun bị chó nhà cắn. Người thân chủ quan, nghĩ rằng chó nuôi nên không đưa em đi tiêm phòng, sau đó xảy ra sự việc đau long.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-nam-bi-cho-nha-can-chu-nha-len-con-dai-roi-tu-vong-a292855.html