Sau trận mưa nặng hạt, "màu xanh" xuất hiện trên bản đồ quan trắc không khí tại Hà Nội


Thứ 3, 08/10/2019 | 07:54


Cùng sự kiện

Trên bản đồ quan trắc không khí được sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xuất hiện biểu tượng màu xanh (Tốt- không ảnh hưởng tới sức khỏe) khiến người dân phấn khởi.

Trên bản đồ quan trắc không khí được sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã xuất hiện biểu tượng màu xanh (Tốt- không ảnh hưởng tới sức khỏe) khiến người dân phấn khởi.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 8/10, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực nội thành Hà Nội.

Trước đó, vào tối qua (7/10), rất nhiều khu vực trên địa Hà Nội đã có mưa lớn và kéo dài gần như cả đêm.

Nhờ vậy, chất lượng không khí tại Thủ đô cũng được cải thiện rõ rệt. Đáng chú ý, trên bản đồ quan trắc được sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đo vào sáng nay đã xuất hiện biểu tượng màu xanh (Tốt- không ảnh hưởng tới sức khỏe) khiến người dân phấn khởi.

Tại Kim Liên, chỉ số mức độ an toàn của không khí là 47, an toàn cho sức khỏe.

Cụ thể, tại phường Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội), chỉ số mức độ an toàn của không khí (AQI) vào lúc 8h ngày 8/10 là 47. Còn ở Tân Mai (quận Hoàng Mai) là 48 AQI vào cùng thời điểm.

Một số khu vực khác như Mỹ Đình, Tây Mỗ, Thành Công,...chỉ số AQI cũng chỉ dao động ở mức 51- 63.

Chỉ số AQI tại Tân Mai giảm xuống còn 48.

Trước sự chuyển biến tích cực của chất lượng không khí sau nhiều ngày ô nhiễm đỉnh điểm, nhiều người dân tỏ ra vui mừng, tâm lí lo lắng được giải tỏa.

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp Luật, chị Phương Loan (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Từ hôm qua do trời mưa nên không khí cũng rất mát mẻ, dễ chịu chứ không còn cảm giác ngột ngạt. Sáng nay đi làm tuy có tắc đường một chút nhưng tôi cũng không thấy mệt nhọc. Trước đó chỉ vài ngày thôi, trời cực kỳ hanh khô cộng thêm khói bụi nên sức khỏe của tôi ít nhiều đã bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là trẻ con".

Những điểm sáng "màu xanh" xuất hiện trên bản đồ quan trắc không khí sau nhiều ngày chất lượng không khí giảm sút.

Cùng chung tâm trạng với chị Loan, anh Nguyễn Hoàng (trú Phú Đô, Mỹ Đình) chia sẻ: "Sau khi nghe những thông tin về ô nhiễm ở Hà Nội bản thân tôi cũng rất lo lắng. Tôi thường xuyên theo dõi thông tin đo chỉ số quan trắc trên cổng thông tin của sở Tài nguyên và Môi trường nên được biết chất lượng không khí đang được cải thiện. Tôi rất mừng vì điều này".

Được biết, trong những giờ tới, những vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to cho các quận nội thành. Trong cơn mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-tran-mua-nang-hat-mau-xanh-xuat-hien-tren-ban-do-quan-trac-khong-khi-tai-ha-noi-a296067.html