+Aa-
    Zalo

    Sau vụ sập công trình xây dựng làm 25 người chết, hàng loạt lãnh đạo Campuchia từ chức

    ĐS&PL Vụ sập toà nhà 7 tầng của một chủ đầu tư Trung Quốc khiến nhiều quan chức cấp cao ở Campuchia từ chức.

    Vụ sập toà nhà 7 tầng của một chủ đầu tư Trung Quốc khiến nhiều quan chức cấp cao ở Campuchia từ chức.

    Lực lượng chức năng Campuchia đang chạy đua với thời gian để cứu các nạn nhân khỏi tòa nhà.

    Ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen đã chấp nhận  đơn xin từ chức và xin chịu trách nhiệm do để xảy ra sai sót trong quá trình quản lý của ông Dun Min, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk. Thủ tướng Hun Sen cũng quyết định luân chuyển ông Touch Chomron, tỉnh trưởng tỉnh Kampong Cham về giữ chức Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk.

    Cùng với đó, Thủ tướng Hun Sen  đã quyết định thu hồi chức vụ Bộ trưởng cấp cao, kiêm phó Chủ tịch thứ 1 Ủy ban quốc gia về khắc phục hậu quả đối với ông Nhum Vanda.

    Trên Facebook cá nhân của mình, Thủ tướng Hun Sen có viết: “Tôi khẳng định rằng: Hôm nay, tôi đã thu hồi chức vụ Bộ trưởng cấp cao, kiêm phó Chủ tịch thứ 1 Ủy ban quốc gia về khắc phục hậu quả đối với ông Nhum Vanda do thiếu trách nhiệm trong quá trình công tác”.

    Trước đó vào sáng sớm ngày 22/6, một công trình cao 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk, phía Nam Campuchia đã bất ngờ bị đổ sập hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu, vụ tai nạn đã làm 25 người chết và 24 người bị thương. Hiện nay, các lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để cứu giúp các nạn nhân còn mắc kẹt trong tòa nhà.

    Công trình này do một công ty của Trung Quốc làm chủ đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 450 mét vuông. Trước khi bị sập, tòa nhà này đã thi công được khoảng 80% khối lượng. Nhà chức trách Campuchia cho biết tòa nhà 7 tầng sập gây chấn động nước này đã bị xây dựng trái phép.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-sap-cong-trinh-xay-dung-lam-25-nguoi-chet-hang-loat-lanh-dao-campuchia-tu-chuc-a281052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan