Sinh 2 con cho người tình, nữ Bí thư Huyện đoàn bị đình chỉ công tác


Thứ 4, 17/06/2020 | 08:45


Cùng sự kiện

Bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) bị đình chỉ công tác 30 ngày do "vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống".

Bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện đoàn Yên Định (Thanh Hóa) bị đình chỉ công tác 30 ngày do "vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống".

Sáng ngày 17/6, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết ông Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Thanh Hóa, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Yên Định.

Lý do tạm đình chỉ công tác là để xem xét, xử lý trách nhiệm đối với bà Nguyễn Thị Hà do vi phạm đạo đức, lối sống. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 30 ngày kể từ ngày 17/6.

Huyện ủy huyện Yên Định nơi bà Nguyễn Thị Hà công tác - Ảnh: Plo.vn

Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, đầu năm 2020, bà Hà bị chồng làm đơn tố cáo ngoại tình, sinh 2 con cho người tình.

Người chồng cho biết chung sống với bà Hà nhiều năm, nhưng kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, 2 cháu bé sinh đôi 7 tuổi không cùng huyết thống với ông.

Đến ngày 13/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa thông báo việc kỷ luật bà Nguyễn Thị Hà vì vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

“Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Nguyễn Thị Hà đến mức phải khai trừ ra khỏi Đảng”, thông báo nêu rõ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/6, trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Hà cho biết, sau khi bị Ban thường vụ Huyện ủy Yên Định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng bà cảm thấy buồn và đang xin nghỉ việc ở nhà.

Theo bà Hà, việc vi phạm kỷ luật Đảng, bị tổ chức xử lý kỷ luật thì bản thân xin chấp nhận. Tuy nhiên, việc bị khai trừ ra khỏi Đảng là quá nặng so với vi phạm.

Bà Hà cho biết, năm 2007, bà kết hôn với chồng là ông T. X. C. và sinh được một người con trai. Từ năm 2009 – 2013, vợ chồng bà này sống ly thân với nhau. Cũng trong năm 2013, bà Hà sinh tiếp hai người con trai (sinh đôi) với người khác. Năm 2014, thương con nên bà Hà và chồng quay trở lại chung sống với nhau tới năm 2019. Cuối năm 2019, Bí thư Huyện đoàn Yên Định ly hôn với chồng.

Ly hôn xong, ông C. mới viết đơn tố cáo vợ “ngoại tình” sinh 2 đứa con với người khác gửi cơ quan chức năng. Người mà chồng bà Hà nghi ngờ quan hệ “trên mức bình thường” với vợ mình là ông P. (một Phó Chủ tịch UBND xã trên địa bàn huyện Yên Định).

Tuy nhiên, bà Hà khẳng định, việc chồng tố cáo bà có quan hệ với ông P. là do nghi ngờ, hoàn toàn không có căn cứ. Việc tố cáo là do chồng có hiềm khích với ông P., nhằm mục đích trù dập. Hai đứa con trai của bà sinh ra (không cùng huyết thống với chồng) không liên quan đến ông P.

“Ly hôn xong thì chồng tôi mới gửi đơn tố cáo. Tôi cũng không ngờ chồng lại làm như vậy. Sau này nếu mình không có khả năng nuôi con, con lớn lên thì mình sẽ nói cho nó biết bố nó là ai. Hiện tại, tôi không nói với ai về bố nó hết, tôi sẽ đi làm và đủ điều kiện nuôi con, bên cạnh tôi còn có gia đình. Vấp ngã ở đâu tôi sẽ đứng lên ở đó” – Bà Hà chia sẻ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-2-con-cho-nguoi-tinh-nu-bi-thu-huyen-doan-bi-dinh-chi-cong-tac-a327521.html