+Aa-
    Zalo

    Sở GTVT TP.HCM cấm xe trên nhiều tuyến đường vào sân bay, doanh nghiệp “khóc ròng”

    ĐS&PL Sau khi sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho cắm nhiều biển cấm/hạn chế ô tô ở các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ, nhiều doanh nghiệp phản ứng cho rằng việc nà

    Sau khi sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho cắm nhiều biển cấm/hạn chế ô tô ở các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất theo giờ, nhiều doanh nghiệp phản ứng cho rằng việc này đã làm ảnh hưởng đến quá trình giao nhận hàng hoá, khiến doanh nghiệp thua lỗ nặng nề hơn…

    Vận chuyển hàng hoá đình trệ

    Mới đây, sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã điều chỉnh nhiều tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, ngày 15/8 Sở đã cho đặt biển cấm xe tải quay đầu xe rẽ trái từ đường Trường Sơn sang đường Bạch Đằng; cấm ôtô lưu thông từ đường Hồng Hà rẽ trái sang đường Yên Thế để đến đường Bạch Đằng. Ngoài ra, từ 6h-22h, hạn chế xe tải lưu thông hướng từ đường Hồng Hà rẽ trái vào đường Bạch Đằng; cấm ô tô lưu thông hướng từ đường Bạch Đằng rẽ trái ra đường Trường Sơn.

    Điều này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá vào trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gặp nhiều khó khăn và khiến các chủ doanh nghiệp lên tiếng “kêu cứu”.

    "Sở GTVT TP.HCM căng băng rôn cấm/hạn chế lưu thông trên nhiều tuyến đường gần sân bay Tân Sơn Nhất." Ảnh: P.S

    Giám đốc một công ty vận chuyển hàng hoá có trụ sở tại quận 12 cho hay “Từ khi sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấm đường doanh nghiệp chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, thứ nhất những tuyến đường cấm đều dẫn vào sân bay, đặc biệt là khu vực giao nhận hàng hoá của chúng tôi chủ yếu nằm ở kho hàng địa chỉ số 46, đường Hậu Giang, quận Tân Bình. Những lô hàng đều có giờ xuất đi và đến địa chỉ nhập kho sẵn, nhưng cấm đường từ 6 - 22h thì hàng hoá phải dừng lại, trễ nải gây ảnh hưởng đến chất lượng, ngoài ra toàn bộ kế hoạch thay đổi”.

    Một xe ô tô phải dừng đỗ mở đèn khẩn cấp vì lưu thông đến ngã tư thì bị cấm đường.

    “Công ty giao cho chúng tôi chạy xe đến kho TCS giao hàng vào 10h sáng, nhưng khi chạy từ Sóng Thần, Bình Dương vào đường Bạch Đằng thì bị cấm, loay hoay mãi không biết chỗ nào đậu và đường đi nên phải lòng vòng. Tốn thời gian, tốn thêm chi phí di chuyển lại ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá, tôi phải báo ngay về cho chủ công ty để xử lý” anh Phạm Hùng, tài xế xe tải chia sẻ.

    Xe tải di chuyển trên tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất để giao nhận hàng hoá.

    Tài xế này cũng cho biết, mặc dù có biển cấm và băng rôn cấm/hạn chế ô tô, xe tải lưu thông trên một số tuyến đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các kho hàng, nhưng lại không có hướng dẫn, chỉ dẫn lộ trình thay thế nào.

    Đường thông thoáng vì sao lại cấm?

    Liên quan đến việc cấm đường trên, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, khu vực đường Bạch Đằng, Hồng Hà, Trường Sơn… giao thông rất thông thoáng, ít xe qua lại, chủ yếu là phương tiện xe máy. Tại giao lộ, Đặng Văn Sâm - Bạch Đằng có biển cấm rẽ trái và hạn chế lưu thông theo giờ; Đường Bạch Đằng - Hồng Hà và Bạch Đằng - Yên Thế cũng đều có biển cấm. Đặc biệt, sở Giao thông Vận tải TP.HCM còn treo băng rôn ghi rõ, từ ngày 15/8, đường Hồng Hà, hướng từ Bạch Đằng đến Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP - Đoàn tiếp viên cấm ô tô lưu thông.

    Tuyến đường di chuyển vào Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP - Đoàn tiếp viên, cấm ô tô lưu thông.

    Một số người dân sống trên đường Bạch Đằng cho biết “Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong thời gian qua các phương tiện đi lại trên tuyến đường này giảm rất nhiều, không còn ồ ạt như thời gian cao điểm. Nhưng không biết vì sao sở Giao thông Vận tải TP.HCM lại ra thông báo cấm rẽ, hạn chế di chuyển ở nhiều ngã tư, tuyến đường vào sân bay.

    Tuyến đường Bạch Đằng di chuyển vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng.

    Về việc các tuyến đường bị cấm, ông Zhang Yisheng, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hoá Tân Sơn Nhất (TCS) cho biết, “Công ty này đang quản lý kho hàng hóa hàng không phục vụ hơn 35 hãng hàng không quốc tế với 350.000 tấn hàng/năm, nhưng vì cấm đường vào sân bay và không có tuyến đường dự phòng thay thế nên đã gây hậu quả nặng nề cho việc vận chuyển hơn 800 tấn hàng hóa mỗi ngày từ các nhà máy và các khu công nghiệp, khu chế xuất của miền Nam đến ga hàng hoá TCS”.

    Mặc dù khu vực vào sân bay luôn được cho là giao thông khó khăn, nhưng do tác động bởi dịch nên phương tiện đi lại khu vực trên giảm đáng kể.

    Cũng theo ông Xhang Yisheng “Sự việc đặt biển cấm trên tác động dứng tiếp đến chuỗi hoạt động 35 hãng hàng không và hàng nghìn DN logistics trên địa bàn TP.HCM, hơn 10.800 tấn hàng hóa linh kiện, sản phẩm điện tử của Samsung đang thực hiện di dời dây chuyền sản xuất màn hình máy tính về nhà máy tại Khu công nghệ cao quận 9 trong năm 2020 cũng bị đình trệ. Ngoài ra, hơn 800 người lao động trong công ty bị đình trệ”.

    Kho hàng hoá của công ty TCS nơi giao nhận hàng từ nhiều nơi.

    “Từ tháng 4/2020, các chuyến bay quốc tế bị huỷ hàng loạt do dịch bệnh, có thời điểm chỉ khoảng 10% các chuyến bay quốc nội được duy trì khai thác, nên không thể xảy ra việc tắc nghẽn giao thông trên các tuyến đường hướng và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Do đó, TCS và các doanh nghiệp logistics nhận thấy việc đặt biển báo cấm/hạn chế ô tô, xe tải lưu thông tại các tuyến đường là bất hợp lý” ông Xhang Yisheng khẳng định.

    Sở Giao thông vận tải TP.HCM nói gì?

    Theo sở Giao thông Vận tải, khu vực đường Trường Sơn, Hồng Hà và Yên Thế thường xảy ra ùn xe do lượng phương tiện đông, giao cắt giao thông nhiều. Để khắc phục tình trạng này Sở đã điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến đường Hồng Hà, Yên Thế cho phù hợp, giảm bớt giao cắt và xung đột giữa các luồng phương tiện ở khu vực.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-gtvt-tphcm-cam-xe-tren-nhieu-tuyen-duong-vao-san-bay-doanh-nghiep-khoc-rong-a335781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan