+Aa-
    Zalo

    Sự thật về clip công an xã rút súng "dọa" người dân ở Bà Rịa- Vũng Tàu

    ĐS&PL Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, clip đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung công an xã rút súng "dọa" người dân gây xôn xao dư luận là không đúng sự thật.

    Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, clip đang lan truyền trên mạng xã hội với nội dung công an xã rút súng "dọa" người dân gây xôn xao dư luận là không đúng sự thật.

    Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu

    Sáng ngày 30/10, trao đổi với báo chí, ông Trần Nam Trung, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, đoạn clip lan truyền trên mạng Facebook với nội dung công an xã rút súng "dọa" người dân" gây xôn xao dư luận chưa chuyển tải hết sự việc, gây hiểm nhầm nghiêm trọng.

    Trước đó, ngày 29/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip do tài khoản N.A.T.M. đăng tải ghi lại cảnh nhiều người dân đang cãi vã, xô xát với một công an xã, xảy ra tại đường nông thôn tổ 7, ấp 2, xã Hoà Hội, huyện Xuyên Mộc. Sau đó, vị công an xã đã rút súng ngắn cầm trên tay. Tài khoản này cho rằng, công an sử dụng súng dọa bắn người.

    Theo ông Trần Nam Trung, người cầm súng trong clip là ông Phạm Hồng Diện, Trưởng công an xã Hòa Hội. Tuy nhiên, đoạn clip đã không chuyển tải hết đầy đủ nội dung sự việc. Người đăng clip đã sử dụng từ ngữ gây hiểu nhầm nghiêm trọng.

    Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 28/10, khi ông Nguyễn Quý Thanh, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội đang đi công tác thì phát hiện một thanh niên sử dụng xe ba gác chở nhiều bao tải rác đổ xuống đoạn đường nông thôn tại tổ 7, ấp 2 không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường.

    Ông Thanh tạm giữ chìa khóa phương tiện của người này, đồng thời điện thoại cho ông Phạm Hồng Diện đến bảo vệ hiện trường, để lập biên bản xử lý vi phạm.

    Sau khi ông Diện cùng 1 công an viên thường trực đến hiện trường được 5 phút thì ông Thanh giao lại chìa khóa để tiếp tục đi công tác.

    Lúc này, người bị bắt quả tang đổ rác sai quy định đã gọi điện cho 3-4 người khác chạy đến lớn tiếng, gây áp lực đòi trả lại chìa khóa xe. Do những người này có hành vi chửi bới nên ông Diện buộc phải rút súng ra đề phòng chống đối rồi bỏ lại vào túi, cũng chưa bắn chỉ thiên hay dọa bắn ai.

    "Người này chỉ phát tán đoạn clip ghi lại cảnh đồng chí Diện rút súng từ túi xách ra khiến người xem chưa hiểu hết nội dung sự việc. Không có chuyện ông Diện giơ súng đe dọa bắn người", ông Trung cho hay.

    Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hội, đoạn clip với những lời chú thích đi kèm gây hiểu nhầm nghiêm trọng. “Không có chuyện ông Diện chĩa súng vào người dân như lời chú thích của clip trên mạng xã hội”, ông Trần Nam Trung nhấn mạnh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-clip-cong-an-xa-rut-sung-doa-nguoi-dan-o-ba-ria--vung-tau-a344493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan