Sức khỏe bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã ổn định, sắp được xuất viện


Thứ 3, 17/03/2020 | 08:25


Cùng sự kiện

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, sức khỏe của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, sức khỏe của bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã ổn định, đủ điều kiện xuất viện trong vài ngày tới.

Khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Ảnh: TTXVN

Ngày 17/3, TTXVN đưa tin, bác sĩ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19, bệnh viện đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của bộ Y tế, cùng với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường.

Sau một thời gian điều trị, hiện, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày, không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Theo thông tin trên VietNamNet, bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 là N.V.T. (quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc). Anh T. về Việt Nam sáng 04/3 trên chuyến bay VJ981 và được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình ngay sau khi nhập cảnh.

Ngày 7/3, sau khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, anh T. được chuyển lên khu cách ly của Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị. 

Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của bộ Y tế.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. 

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phát động đợt tình nguyện tham gia các kíp điều trị bệnh nhân Covid-19 với hơn 100 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đăng ký, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-benh-nhan-thu-18-nhiem-covid-19-da-on-dinh-sap-duoc-xuat-vien-a315684.html