Sương mù bất ngờ xuất hiện từ sáng đến chiều tại TP.Hồ Chí Minh


Thứ 2, 23/09/2019 | 09:49


Làn sương mù bao phủ TP HCM từ sáng đến chiều tối 21/9 khiến nhiều người có cảm giác mình đang ở Đà Lạt mặc dù nó gây cản trở tầm nhìn của người đi đường.

Làn sương mù bao phủ TP. HCM từ sáng đến chiều tối 21/9 khiến nhiều người có cảm giác mình đang ở Đà Lạt mặc dù nó gây cản trở tầm nhìn của người đi đường.

Hai ngày qua, tại TP.HCM xuất hiện lớp sương mù màu trắng đục. Lớp sương mù dày xuất hiện khiến tầm nhìn của người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bị ảnh hưởng. 

Sương mù đặc quánh bao phủ TP HCM - Ảnh: Vietnamnet.

Trao đổi với PV VietNamNet, Thạc sĩ Lê Đình Quyết - Phó phòng dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, những ngày qua và hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới hình thành và phát triển ở khu vực Nam Trung Bộ nên gây ra mưa nhiều.

“Mưa chủ yếu những ngày qua vào thời điểm sáng nên độ ẩm không khí cao tạo nên hiện tượng sương mù”- ông Quyết lý giải.

Cũng theo ông Lê Đình Quyết, hết ngày 23, mưa giảm dần và tập trung vào chiều tối nên hiện trạng sương mù sẽ chấm dứt.

Một số hình ảnh sương mù xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh:

Nhiều người cho hay họ bị cay mắt nếu đi đường không đeo kính bảo hộ - Ảnh: Dân trí.

Các tòa nhà, khu dân cư ở trung tâm quận 1, 4, quận 7... dọc sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ, đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt... đều bị che khuất bởi lớp sương trắng đục. Ảnh: 24h

Đến trưa cùng ngày, nhiều khu vực nắng bắt đầu lên nhưng sương mù vẫn chưa tan hết - Ảnh: Dân việt.

“Trời se lạnh, sương dày đặc, giống Đà Lạt quá. Nhìn thấy thích vậy nhưng tôi cũng lo có gì bất thường ảnh hưởng sức khỏe”, một người dân ở quận Thủ Đức chia sẻ - Ảnh: Dân việt.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suong-mu-bat-ngo-xuat-hien-tu-sang-den-chieu-tai-tpho-chi-minh-a293987.html