Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành, 10 người nhập viện


Thứ 4, 04/01/2017 | 02:28


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào rạng sáng nay (4/1) trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây đã khiến 10 người bị thương, trong đó 5 nạn nhân bị nặng.

(ĐSPL) – Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào rạng sáng nay (4/1) trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây đã khiến 10 người bị thương, trong đó 5 nạn nhân bị thương nặng.

Theo thông tin trên VnExpress, gần 5h sáng nay, hai ôtô khách tỉnh Bình Định mang BKS: 77B - 009.88; 77B - 010.40 và xe container chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây, hướng từ Dầu Giây về Long Thành (Đồng Nai) bất ngờ tông liên hoàn.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: VECE

Tai nạn khiến 10 người bị thương, trong đó có 5 nạn nhân bị nặng, một xe khách lật ngang, chiếc container bị húc văng vào lề bên phải, 3 xe làm chắn hết các làn đường, hư hỏng nặng.

Các xe hư hỏng nặng. Ảnh: VECE

Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin, vào tối 2/1, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng đã xảy ra kẹt xe nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ kẹt xe được xác định là do vào lúc 18g có 2 xe hơi chạy cùng chiều hướng từ Long Thành về TP HCM tông vào nhau tại km 13 trên cầu Long Thành.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào thời điểm lượng xe cộ từ Bà Rịa - Vũng Tàu đổ về TP HCM tăng quá cao nên lượng xe ùn ứ kéo dài gần 4km trên đường cao tốc này. May mắn vụ tai nạn không có người bị thương.

Được biết, để giảm bớt lượng xe dừng chờ nộp phí, đơn vị quản lý đường cao tốc cho biết đến tháng 3-2017 sẽ lắp đặt thu phí không dừng (tự động tính tiền thu phí) cho mỗi làn xe đi và về TP HCM.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-lien-hoan-tren-cao-toc-long-thanh-10-nguoi-nhap-vien-a176964.html