Tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng


Thứ 2, 24/08/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh là để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm do ông Danh có các khuyết điểm, vi phạm.

Việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh là để kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm do ông Danh có các khuyết điểm, vi phạm.

Ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Thanh Niên

Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh – Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Quyết định ký ngày 21/8 của Đoàn Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm xem xét xử lý khuyết điểm, vi phạm của ông Lê Vinh Danh theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM.

Thời hạn đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh là 90 ngày, kể từ ngày 21/8.

Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng có quyết định về việc giao TS Trần Trọng Đạo – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019, thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của trường này trong thời gian tạm đình chỉ đối với ông Danh.

Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn nói rõ: Trong thời gian được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng, tiến sĩ Trần Trọng Đạo là người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của nhà trường, được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo Quy chế tổ chức hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng và theo quy đinh của pháp luật. 

Như đã đưa tin trước đó, ngày 1/8, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM, Đảng ủy khối các trường đại học cao đẳng TP.HCM đã công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, bí thư, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh - bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã làm việc với Đảng ủy khối các trường đại học cao đẳng TP.HCM tại cơ quan Ủy ban kiểm tra Thành ủy.

Tại đây, thường trực Đoàn kiểm tra đã trao đổi về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm đối với Đảng ủy và ông Lê Vinh Danh.

Ông Võ Hoàng Duy - thư ký hội đồng trường, phó bí thư Đảng ủy nhà trường - được phân công tạm thời phụ trách Đảng ủy Trường ĐH Tôn Đức Thắng thay ông Lê Vinh Danh.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-cong-tac-doi-voi-hieu-truong-truong-dai-hoc-ton-duc-thang-a336271.html