+Aa-
    Zalo

    Tàu Hải quân Australia cập cảng Đà Nẵng

    ĐS&PL Tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn HMAS Ballarat của hải quân Australia vừa cập cảng tại Đà Nẵng nhằm giao lưu hải quân Việt Nam và tăng cường mối quan hệ giữa 2 nước.

    Tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn HMAS Ballarat của hải quân Australia vừa cập cảng tại Đà Nẵng nhằm giao lưu hải quân Việt Nam

     và tăng cường mối quan hệ giữa 2 nước.

    Theo Kinh Tế Đô Thị, tàu chiến HMAS Ballarat sẽ thăm Việt Nam từ ngày 4 - 8/6 nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Hải quân Australia và Việt Nam cũng như quan hệ hai nước.

    Tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn HMAS Ballarat vừa đến Đà Nẵng hôm nay (4/6) với đội ngũ gồm 29 sĩ quan và 159 thuỷ thủ. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ gặp các sĩ quan và thuỷ thủ Hải quân Nhân dân Việt

    Nam
    để tham gia một loạt các hoạt động thiện chí và thực hành trao đổi chuyên môn về hoạt động của tàu.

    Thuyền trưởng chỉ huy của tàu HMAS Ballarat - Trung tá David Landon cùng Đại tá Võ Văn Tuyến - Phó tham mưu trưởng Hải quân vùng 3.

    HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát. Với trọng lượng 3.600 tấn và 118 m chiều dài, HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk 45 127mm và sáu ống phóng ngư lôi Mk 32.

    HMAS Ballarat cũng được trang bị một bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng S-70B-2 Sea Hawk đa nhiệm và tầu có tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ. 

    Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết: "Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc phòng Australia - Việt Nam, một mối quan hệ bắt đầu từ 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng".

    Tàu HMAS Ballarat cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 4/6. Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Hà Nội 

    "Từ năm 1999, Lực lượng Quốc Phòng Australia đã huấn luyện cho hơn 1.500 sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Việt Nam và Australia và đang trợ giúp Quân đội Nhân dân Việt Nam chuẩn bị tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc".

    "Tôi biết rằng các sĩ quan và thủy thủ đoàn của HMAS Ballarat đang trông chờ chuyến thăm của họ tới Đà Nẵng, một trong những điểm đến nổi bật trong hải trình của họ", ông nói.

    HMAS Ballarat được chỉ huy bởi Thuyền trưởng, Trung tá David Landon – người đã từng được trao huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Australia (RAN).

    Tổng Hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hai-quan-australia-cap-cang-da-nang-a192263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan