Gã giang hồ bị ca sĩ Quang Hà tố lừa đảo sa lưới như thế nào?


Thứ 5, 28/07/2016 | 05:04


(ĐSPL) - Ngoài việc chiếm giấy tờ nhà ca sĩ Quang Hà , gã giang hồ gốc Nam Định còn dùng "hàng nóng" gây ra hàng loạt phi vụ bất hảo

(ĐSPL) - Ngoài việc chiếm giấy tờ nhà ca sĩ Quang Hà , gã giang hồ gốc Nam Định còn dùng "hàng nóng" gây ra hàng loạt phi vụ bất hảo.

Theo tin tức trên báo Vnexpress, chiều 27/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an - cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Trần Thanh Hải (37 tuổi) cùng các đàn em Nguyễn Văn Hoài (27 tuổi), Trần Quốc Việt (28 tuổi), Trần Xuân Tình (40 tuổi) và Nguyễn Đình Duy (29 tuổi) về các hành vi Bắt giữ người trái pháp luật; Cố ý gây thương tích; Tàng trữ, sử dụng súng trái phép...

Đối tượng Trần Thanh Hải (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Tướng Tiến cho hay, trước đó nhận được trình báo của bà lão trú tại quận Đống Đa (Hà Nội) về việc con gái tên Hiền (39 tuổi) bị một nhóm côn đồ đến bắt. Ngay sau đó, C45 phát hiện chủ mưu là Hải - gã giang hồ cộm cán, đặc biệt nguy hiểm, có súng và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng.

Nhiều tổ trinh sát Phòng 5 chia các hướng về thành phố Nam Định, áp sát tiệm cầm đồ của Hải. 2h sáng 22/7, trinh sát khống chế một số đàn em của Hải và phát hiện chị Hiền bị giam giữ tại nhà chị gái gã giang hồ. 

Thấy cảnh sát, nhiều đàn em của Hải la ó, cản trở. Thêm nhiều tổ công tác được huy động để bắt giữ chúng và giải cứu nạn nhân. Ập vào tầng 2 căn nhà, chị Hiền được tìm thấy trong tình trạng đa chấn thương.

Cảnh sát thu giữ khẩu súng K59, 4 viên đạn nhưng Hải kịp trốn. Đến trưa hôm sau, khi hắn cùng đàn em Trần Xuân Tình đi taxi từ Nam Định đến ga Hải Phòng để mua vé tàu trốn vào Đà Nẵng thì bị các trinh sát bắt giữ.

Hải khai sống với chị Hiền nhiều năm, không có hôn thú và có hai con gái. Tuy nhiên họ đã chia tay hơn một năm trước. Do có mâu thuẫn, Hải kêu đàn em lên Hà Nội bắt chị Hiền đưa về Nam Định.

Theo điều tra, Hải có nhiều tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp, cướp tài sản. Hồi tháng 2/2012, anh ta bán cho một đại gia ở Hà Nội 2 cây sanh thế "giáng long" rất đẹp với giá 1,5 tỷ đồng. Khi ông này đem cây gửi ở trang trại của người bạn, Hải cùng đàn em mang súng ngắn, bịt mặt đến đây khống chế các nhân viên, ép uống thuốc ngủ rồi dùng xe cẩu lấy cây đi.

Theo báo Infonet, vào giữa năm 2012, nghi can 37 tuổi này cùng đồng bọn thực hiện vụ thanh toán bằng súng giữa trung tâm quận 1 (TP HCM), sau đó bị bắt giữ, đi tù và mãn hạn ra trại sớm.

Đến giữa tháng 5/2016, Hải cùng đàn em Trần Quốc Việt dàn cảnh mua căn hộ của nam ca sĩ Quang Hà ở quận Phú Nhuận (TP HCM). Hai bên thương lượng giá mua bán căn hộ là 3,9 tỷ đồng. Đến sáng 18/5, nghi can này mang "vali tiền" và đề nghị hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tại nhà của ca sĩ rồi lợi dụng chiếm đoạt giấy tờ chính của căn hộ. Vì không cảnh giác nên gia đình ca sĩ Quang Hà đã cầm vali, không mở ra xem trong đó có gì và giao giấy tờ cho bên mua làm thủ tục. Khi mở vali ra xem, họ mới biết bị lừa.

Sau khi sự việc xảy ra, Hải và đàn em liên tục liên hệ với ca sĩ ra giá đòi chuộc lại giấy tờ... Ca sĩ Quang Hà đã gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng. Đến đầu tháng 7, anh bất ngờ nhận lại được giấy tờ do người lạ vứt vào nhà.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-giang-ho-bi-ca-si-quang-ha-to-lua-dao-sa-luoi-nhu-the-nao-a141453.html