+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Phát hiện quả bom nặng 250kg khi tôn tạo đình làng

    ĐS&PL Trong khi xây dựng, tôn tạo đình làng thuộc địa phận thôn Nam Thôn, xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, người dân đã phát hiện một quả bom nặng 250kg.

    Trong khi xây dựng, tôn tạo đình làng thuộc địa phận thôn Nam Thôn, xã Hà Tân, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, người dân đã phát hiện một quả bom nặng 250kg.

    Chiều 14/12, ban Công binh, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa phối hợp với ban Chỉ huy quân sự huyện Hà Trung tiến hành di dời và hủy nổ thành công quả bom xuyên phá nặng 250kg tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung.

    Trước đó, trong khi xây dựng, tôn tạo đình làng, người dân đã phát hiện một quả bom và báo cáo với cấp ủy, chính quyền địa phương.

    Quả bom được người dân phát hiện trong khi xây dựng, tôn tạo đình làng. (Ảnh: Dân Trí)

    Qua xác minh của lực lượng công binh, đây là loại bom xuyên phá, nặng 500 cân Anh, tương đương 250kg, có đường kính 30cm, dài 1,6m, do máy bay Mỹ thả xuống trong chiến tranh.

    Lực lượng công binh đã phối hợp với bộ đội và lực lượng dân quân địa phương vận chuyển, di dời quả bom đến khu vực núi Hang Ruộng, xã Hà Tân, huyện Hà Trung để tiêu hủy theo đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

    Lực lượng chức năng đã di chuyển và tiêu hủy quả bom. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Đây là quả bom thứ 14 được lực lượng công binh bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa xử lý hủy nổ thành công trong năm 2020, bảo đảm cho nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-phat-hien-qua-bom-nang-250kg-khi-ton-tao-dinh-lang-a349405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan