Thanh niên bán hết xe, điện thoại lấy tiền trả nợ... rồi báo công an là bị cướp


Thứ 7, 05/09/2020 | 02:45


Không trả được tiền đã vay ngoài xã hội, thanh niên 22 tuổi bán hết xe, điện thoại rồi trình báo công an là bị hai đối tượng cướp.

Không trả được tiền đã vay ngoài xã hội, thanh niên 22 tuổi bán hết xe, điện thoại rồi trình báo công an là bị hai đối tượng cướp.

Tối 1-9, Đ. đến Công an phường Tân Phong trình báo là mình bị cướp tài sản. Cụ thể nội dung trình báo là vào chiều cùng ngày, thanh niên này bị 2 đối tượng cướp mất chiếc xe máy cùng điện thoại và tiền mặt tại đường nội bộ khu phố 7; tổng tài sản bị mất trị giá hơn 45 triệu đồng.

Đ. tại trụ sở công an (ảnh của Công an Đồng Nai)

Tuy nhiên, vào cuộc điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa cử các trinh sát tổ chức khám nghiệm hiện trường và đã nhanh chóng xác định nội dung trình báo về vụ cướp là giả.

Ngày 5-9 Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ngày 5-9 tiến hành lập hồ sơ, xử lý H.G.Đ (22 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP Biên Hòa) về hành vi "báo tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

Trong quá trình làm việc với công an, Đ. thừa nhận bản thân do vay tiền ngoài xã hội để ăn xài không có khả năng chi trả nên đã bán xe, bán điện thoại, sau đó giả vờ trình báo với công an là bị cướp để có lý do nói với gia đình.

Thanh Mến (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-ban-het-xe-dien-thoai-lay-tien-tra-no-roi-bao-cong-an-la-bi-cuop-a337789.html