+Aa-
    Zalo

    Thêm một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nghi nhiễm SARS-CoV-2

    ĐS&PL TP.HCM vừa ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19, làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    TP.HCM vừa ghi nhận thêm một trường hợp nghi mắc COVID-19, làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vào chiều ngày 10/2, trên địa bàn thành phố đã có thêm một ca nghi mắc COVID-19. Người này là nhân viên của công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – VIAGS. Ca nghi mắc có liên quan tới đội bốc xếp có 7 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trước đó.

    Nhân viên này được phát hiện khi HCDC thực hiện xét nghiệm tầm soát lần 2 với 1600 nhân viên của công ty VIAGS. TP.HCM hiện đã tiến hành truy vết và khoanh vùng các địa điểm có liên quan tới nhân viên bốc xếp này.

    Nhân viên ở sân bay được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Ngô Bình/ Tiền Phong

    HCDC cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, TP.HCM đã ghi nhận 32 ca mắc COVID-19 và 1 ca nghi nhiễm. 33 điểm nằm ở Quận 1, 3, 10, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và TP Thủ Đức đang bị phong tỏa. Trong khi đó, có 3141 người đang cách ly tập trung và 1681 người tự cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú.

    Để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã cho lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tất cả nhân viên làm việc ở sân bay, có tiếp xúc với hành khách trước 24 giờ. Những người nhận kết quả âm tính mới được tiếp tục công việc trong ngày làm việc sau.

    Đối với nhân viên thuộc công ty VIASG, những nhân viên không tiếp xúc với khách hàng cũng vẫn phải lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 1 ngày trước khi bước vào ca làm việc. Những mẫu xét nghiệm này được đảm bảo có kết quả trong vòng 24 tiếng, nhờ vậy đẩy nhanh tiến độ truy vết và khoanh vùng những trường hợp liên quan, đưa ra biện pháp xử lý phù hợp và kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-nghi-nhiem-sars-cov-2-a355805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan