Thêm một vụ cháy rừng xảy ra tại Quảng Bình, gần 500 người gồng mình dập lửa


Chủ nhật, 30/06/2019 | 14:09


Cùng sự kiện

Ngọn lửa bùng phát tại khu vực rừng thông thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khoảng 500 người ngay lập tức được huy động để chữa cháy.

Ngọn lửa bùng phát tại khu vực rừng thông thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khoảng 500 người ngay lập tức được huy động để chữa cháy.

Lửa cháy dữ dội ở khu rừng rộng hơn 30 ha. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, vào khoảng gần 10h ngày 30/6, lửa bùng phát ở rừng thông thuộc khu vực Đá Nhảy, xã Thanh Trạch.

UBND huyện Bố Trạch đã huy động hơn 500 người gồm công an, biên phòng, dân quân tự vệ tiếp cận tiếp cận đám cháy.

Theo báo Người Đưa Tin, do thời tiết nắng nóng lâu ngày, cộng thêm gió phơn Tây Nam đảo chiều liên tục, địa thế tiếp cận trên đèo, dốc nên việc triển khai các thiết bị chữa cháy hiện đại khó thực hiện được.

Đến 17h cùng ngày đám cháy vẫn đang lan dần sang khu rừng nguyên sinh ở phía Bắc đèo Lý Hòa. Theo thống kê sơ bộ, khoảng 5 ha rừng trồng gồm keo, thông, bạch đàn đã bị thiêu rụi.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: “Hiện phía Nam cơ bản đã khống chế được ngọn lửa, còn phía Bắc ngọn lửa vẫn bùng lên dữ dội.

Chúng tôi đang chỉ đạo các cơ quan chức năng, đặc biệt là kiểm lâm phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát cơ động tập trung anh em chiến sĩ phát các đường băng cản lửa tạo vùng an toàn cho các vùng lân cận”.

Lực lượng chức năng gồng mình khống chế đám cháy tại Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Trí

Trong những ngày qua, các vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra ở Hà Tĩnh, Nghệ An. Đặc biệt, vụ cháy ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã kéo dài 3 ngày.

Hàng nghìn lượt cán bộ, bộ đội và người dân đã xuyên đêm nỗ lực để dập lửa. Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An cũng cử lực lượng cùng phương tiện sang để hỗ trợ.

Đến thời điểm sáng 30/6, đám cháy vẫn còn âm ỉ. Tuy nhiên, các vị trí quan trọng, sát khu dân cư, sát điểm kinh doanh như xăng dầu đã được các lực lượng chức năng tạo đường băng cản lửa, đảm bảo an toàn.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ nghi phạm P.V.T (SN 1973, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) vì nghi liên quan đến vụ cháy rừng nghiêm trọng này.

“Bước đầu nghi phạm khai nhận là hôm đó có đốt rác tại khu vườn gần bìa rừng nên có thể lửa đã bén vào rừng, gây ra vụ cháy”, ông Phan Phi, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân), cho biết.  

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-vu-chay-rung-xay-ra-tai-quang-binh-gan-500-nguoi-gong-minh-dap-lua-a282179.html