+Aa-
    Zalo

    Thêm nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng

    ĐS&PL Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua 3 ngày ra quân tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, đã phát hiện một số trường hợp nhập cảnh trái phép.

    Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua 3 ngày ra quân tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, đã phát hiện một số trường hợp nhập cảnh trái phép.

    Ngày 27/7, thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện thêm nhiều trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lưu trú không khai báo tại địa bàn.

    Cụ thể, 3 ngày vừa qua, các lực lượng công an tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên khắp các địa bàn. Công an quận Sơn Trà đã kiểm tra 16 hộ cho thuê lưu trú, 510 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, chung cư có người nước ngoài lưu trú.

    Lực lượng công an phát hiện người nước ngoài nhập cảnh trái phép, cư trú không khai báo tại Đà Nẵng. Ảnh: VTC News 

    Qua kiểm tra, công an phát hiện 10 trường hợp nhập cảnh trái phép, 10 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đưa đi cách ly tập trung. Trong đó, hai trường hợp đưa vào bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

    Bên cạnh đó, Công an quận Sơn Trà cũng đã xử lý 34 trường hợp chưa khai báo tạm trú. Trong đó có nguyên nhân do chủ cơ sở chưa khai báo.

    Công an quận Liên Chiểu cũng phát hiện hai trường hợp người nước ngoài chưa khai báo và tiến hành xử lý chủ nhà cho thuê theo quy định pháp luật.

    Tại quận Thanh Khê, lực lượng chức năng cũng lập biên bản ba trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định đăng ký tạm trú.

    Còn tại quận Ngũ Hành Sơn, công an kiểm tra 297 cơ sở lưu trú, phát hiện một số người nước ngoài không có giấy tờ hoặc chưa đăng ký lưu trú.

    Trước đó, hiều 26/7, Công an TP.Đà Nẵng bắt được Công an TP.Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt gữ Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

    Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, đây là một trong những kẻ cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua.

    Hiện, Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo công an các địa phương kiểm tra đột xuất các cơ sở có người nước ngoài lưu trú để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nhieu-truong-hop-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-o-da-nang-a332370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan