Thêm vụ sạt lở tại Quảng Nam, 3 người chết, 8 người mất tích


Thứ 5, 29/10/2020 | 05:47


Cùng sự kiện

Thêm một vụ sạt lở đất tiếp tục xảy ra tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam làm 3 người chết, 8 người đang mất tích.

Thêm một vụ sạt lở đất tiếp tục xảy ra tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam làm 3 người chết, 8 người đang mất tích.

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Ngày 29/10, trong khu lực lượng chức năng bao gồm Quân khu 5, các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam đang tổng lực tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) thì một vụ sạt lở đất nữa tiếp tục xảy ra trên địa bàn.

Ông Lưu Huyền Thoại (Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) xác nhận với Pháp luật TP.HCM, một vụ sạt lở vừa xảy ra trên địa bàn khiến 11 người mất tích.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 28/10, tại thôn 3 xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở. Đến 9h ngày 29/10, người dân đã tìm được 3 thi thể.

Hiện nay, cán bộ xã Phước Lộc và huyện Phước Sơn đang tổ chức lực lượng tiếp cận hiện trường.

Theo dự kiến, đến khoảng 16h ngày 29/10, lực lượng xã mới tiếp cận được vụ sạt lở. Được biết, khu vực sạt lở thôn 3, xã Phước Lộc có 32 hộ với 215 nhân khẩu. Vụ sạt lở còn khiến nhà cửa, tài sản của người dân bị hư hỏng.

Trước đó, ngày 28/10, tại 2 xã Trà Leng và Trà Vân của huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cũng xảy ra 2 vụ sạt lở đất đá vùi lấp 53 người dân.

Tính đến sáng 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể nạn nhân.

Đánh giá sơ bộ thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong 36 giờ qua, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến mưa rất to.

Tổng lượng mưa từ 19h ngày 27/10 đến 7 ngày 29/10 tại các địa phương phổ biến từ 70 - 160 mm, có nơi trên 160 mm như ở các trạm thủy văn: Hiên (huyện Đông Giang) 175 mm, Phước Sơn (huyện Phước Sơn) 323 mm, Trà My (huyện Bắc Trà My) 187 mm.

Dự báo trong chiều 29/10, các địa phương trong tỉnh còn có mưa, mưa rào vài nơi đến rải rác. Tổng lượng mưa phổ biến từ dưới 15 mm. Hiện nay, lũ trên sông Vu Gia - Thu Bồn đang xuống chậm; riêng tại hạ lưu sông Thu Bồn sẽ đạt đỉnh và sau đó xuống chậm.

Mưa bão đã làm 56 người chết, mất tích và 44 người bị thương; thiệt hại hoàn toàn 295 nhà ở tại các địa phương Tam Kỳ, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Trà My, Đại Lộc. Ngoài ra, hệ thống thông tin truyền thông không hoạt động được, mất điện toàn tỉnh. Nhiều trường học, nhà công vụ giáo viên, học sinh, trạm Y tế bị tốc mái, hư hỏng đang được thông kê; đồng thời, có nhiều diện tích cây trồng bị ngã đỗ, thiệt hại; gia súc, gia cầm bị thiệt hại chưa thể thống kế hết.

Hiện, chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể đang tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hai do thiên tai; tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại về dân sinh để sớm ổn định đời sống nhân dân.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-vu-sat-lo-tai-quang-nam-3-nguoi-chet-8-nguoi-mat-tich-a344272.html