Thứ trưởng Công an nói về nghi vấn vợ chồng Đường "Nhuệ" được chống lưng


Thứ 3, 05/05/2020 | 14:40


Cùng sự kiện

"Những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể".

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng bộ Công an khẳng định, mọi vi phạm xử lý theo đúng quy định pháp luật, nhưng phải có chứng cứ, chứng minh cụ thể.

Báo Dân Trí thông tin, vào chiều 5/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thứ trưởng bộ Công an Lương Tam Quang đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ" xảy ra tại tỉnh Thái Bình.

Thứ trưởng bộ Công an Lương Tam Quang tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 5/5. Ảnh: Dân Trí

Thứ trưởng Lương Tam Quang cho biết, qua theo dõi vụ án, Bộ Công an nhận định, từ năm 2010 đến nay, công an địa phương, cụ thể là Công an Thái Bình đã xử lý 20 vụ, 15 đối tượng (trong đó có đối tượng xử lý nhiều lần và nhiều đối tượng) có quan hệ với Đường "Nhuệ".

Tuy nhiên, Đường "Nhuệ" hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

Băng nhóm của Đường "Nhuệ" có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp, che mắt bằng hình ảnh doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện, có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức.

Về việc dư luận đặt nghi vấn vợ chồng Đường "Nhuệ" được bảo kê, chống lưng tại Thái Bình, VTCNews dẫn lời Thứ trưởng Lương Tam Quang cho hay, mọi vi phạm xử lý theo đúng quy định pháp luật, nhưng phải có chứng cứ, chứng minh cụ thể.

"Những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng vi phạm của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể.

Về vấn đề này, bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật, với quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu xử lý đến đó, làm triệt để, không có vùng cấm, không bỏ lọt tội phạm, song cũng không làm oan người vô tội. Khi có kết quả điều tra sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí", ông Quang nói.

Trung tướng Lương Tam Quang thông tin, phải đợi khi có kết quả điều tra mới công bố, bởi nhóm tội phạm này rất tinh vi và xảo quyệt nên tài liệu và các chứng cứ thu được nếu như lộ, lọt sẽ dẫn đến gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Bên cạnh đó, về việc Công an thành phố Thái Bình tiếp nhận điều tra vụ án, Thứ trưởng bộ Công an nhấn mạnh, sau khi khởi tố, bắt vợ chồng Đường - Dương, Công an tỉnh Thái Bình giao Công an thành phố Thái Bình tiếp tục điều tra là đúng quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền, báo Thanh Niên phản ánh.

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình quán triệt tinh thần kiên quyết, song bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, không có vùng cấm, không chịu tác động của bất kỳ ai đối với vụ án này.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-cong-an-noi-ve-nghi-van-vo-chong-duong-nhue-duoc-chong-lung-a322175.html