+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: Ai trên 60 tuổi hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác

    ĐS&PL Thủ tướng kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để chống dịch Covid-19 thành công trong giai đoạn tới.

    Thủ tướng kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để chống dịch Covid-19 thành công trong giai đoạn tới.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 22/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cục Quân y, bộ Quốc phòng.

    Thủ tướng cũng trực tiếp lắng nghe người dân ở các khu cách ly bày tỏ biết ơn với Chính phủ, đặc biệt là lực lượng quân đội.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc chiều 22/3. Ảnh: Lao Động

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, qua nghe báo cáo, đặc biệt là ý kiến của những người tại khu cách ly, điều đó nói lên, quân với dân một ý chí, trong đó quân đội là người tiên phong để thực hiện chủ trương của nhà nước bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

    Quân đội của chúng ta luôn là trụ cột quốc gia, đất nước, đặc biệt là khi đất nước lâm nguy, giặc giã, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm thì vai trò chủ đạo, tính chất nòng cốt của quân đội càng thể hiện rõ và phát huy mạnh mẽ, đặc biệt là quân đội ta, quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng” – Thủ tướng nói.

    Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương lực lượng khoa học trong quân đội đã nghiên cứu, cùng các đơn vị sản xuất ra bộ kít xét nghiệm Covid-19 thành công, góp phần giảm thời gian sàng lọc để có giải pháp cách ly hợp lý.

    Để ứng phó với Covid-19 trong giai đoạn mới, Thủ tướng yêu cầu mỗi quân nhân phải bảo vệ chính mình; đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên; ăn uống, tập luyện, giữ gìn sức khỏe, không để dịch bệnh lây vào đơn vị quân đội như tinh thần mà Quân ủy Trung ương, bộ Quốc phòng đã báo cáo.

    Trong giai đoạn cao điểm sắp tới, các lực lượng cần cố gắng, nỗ lực hơn nữa, hy sinh thời gian, bao quát mọi công việc điều hành việc cách ly toàn quốc thành công.

    Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã phát động mọi người cùng nhắn tin ủng hộ chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

    Đồng thời, Thủ tướng kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế để chống dịch Covid-19 thành công trong giai đoạn tới.

    Đó là người trên 60 tuổi hãy ở nhà; hạn chế tiếp xúc với người khác; rất hạn chế tụ tập đông người; đeo khẩu trang khi ra ngoài và nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát trùng, tăng cường dinh dưỡng, tập luyện, nâng cao sức khỏe”, báo Thanh Niên dẫn lời Thủ tướng nói.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-ai-tren-60-tuoi-hay-o-nha-han-che-tiep-xuc-voi-nguoi-khac-a316384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan