Thủ tướng chỉ đạo điều tra rõ nguyên nhân vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong


Thứ 3, 08/09/2020 | 00:27


Cùng sự kiện

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ 3 học sinh Lào Cai tử nạn.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ 3 học sinh Lào Cai tử nạn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra vụ việc 3 học sinh ở Lào Cai tử nạn. Ảnh: Thanh Niên

Tối 7/9, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo sau vụ đổ sập cổng trường xảy ra tại một điểm trường mầm non thuộc xã Khánh Yên Thượng (H.Văn Bàn, Lào Cai) khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân các cháu không may thiệt mạng, thăm hỏi gia đình các học sinh bị thương đang được chữa trị.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các học sinh bị thương. Chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.

Chỉ đạo Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Như đã đưa tin trc đó, vụ việc thương tâm xảy ra khoảng 13h ngày 7/9, tại phân hiệu thôn Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn. Khi học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Tuy nhiên, do đông học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em thiệt mạng (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh đã cùng các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, động viên, thăm hỏi gia đình các học sinh tử vong và bị thương, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai cho biết vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả và điều tra, làm rõ vụ việc,

thay mặt Bộ GD-ĐT, ông Phạm Hùng Anh, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ đã yêu cầu địa phương báo cáo sự việc, sớm có kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này và xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có).

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chi-dao-dieu-tra-ro-nguyen-nhan-vu-sap-cong-truong-khien-3-hoc-sinh-tu-vong-a338079.html