Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chính phủ chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn


Thứ 6, 12/03/2021 | 09:57


Cùng sự kiện

Chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ về các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh.

Chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ về các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19 trong cả nước, cũng như các chính sách bảo đảm an sinh xã hội đối với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại cuộc họp, Thủ tướng đã khẳng định, với các giải pháp mới nhất, cả nước hiện ở tình trạng tiền khẩn cấp, nên việc cách ly toàn xã hội mới chỉ dừng lại ở việc thuyết phục, vận động nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình. Chính phủ chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn.

Đề cập đến các kịch bản ứng phó dịch, Thủ tướng yêu cầu cần xây dựng các phương án để tránh bị động; công tác ứng phó quyết liệt hơn với mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Về vấn đề an sinh xã hội, Thủ tướng nêu rõ, đây là nội dung có tính cấp thiết cao, nhất là đối với người dân nghèo, người thất nghiệp, nếu không chủ động giải quyết vấn đề này thì khó khăn cho đất nước. Vấn đề này cũng sẽ được Chính phủ thảo luận tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng mai, 1/4.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-chinh-phu-chua-tinh-den-viec-phong-toa-cac-thanh-pho-lon-a317644.html