+Aa-
    Zalo

    Thuận Kiều Plaza sắp bị tháo dỡ?

    ĐS&PL Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza (quận 5) đã được một nữ đại gia bất động sản mua lại.

    Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza (quận 5) đã được một nữ đại gia bất động sản mua lại.

    Chủ mới của Thuận Kiều Plaza đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình này để đầu tư xây dựng một dự án khác.

    Khu cao ốc Thuận Kiều Plaza đồ sộ ở khu Chợ Lớn nhưng đang trong tình trạng ế ẩm nhiều năm qua.

    Theo quan sát của phóng viên, hiện tại, nhiều tiểu thương ở các tầng thương mại của Thuận Kiều Plaza đều đã trả mặt bằng, bên trong chỉ còn lại những quầy hàng trống không, nhếch nhác. Các bức tường xung quanh đã cũ kỹ, xuống cấp và bị bong tróc nham nhở. Một số nhân viên bảo vệ ở đây cho biết phần lớn tiểu thương đã dọn sang trung tâm thương mại An Đông (quận 5) để tiếp tục kinh doanh.

    Riêng khu dân cư có trên 600 căn hộ nhưng chỉ còn lèo tèo chưa tới 10 hộ dân sinh sống. Sở dĩ những hộ này vẫn còn tá túc lại là vì đã hợp đồng thuê nguyên căn trên 20 năm, nên phải chờ chủ mới hóa giá mới chuyển đi được.

    Hơn 640 căn hộ của 3 tòa nhà nhưng chỉ có chưa đến 20 hộ dân sinh sống.

    Thuận Kiều Plaza được xây dựng trên khu đất có diện tích 9.971m². Công trình gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như hồ bơi, khu giải trí, nhà xe… do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn) và Kings Harmony Int MTV của Hong Kong liên doanh xây dựng từ năm 1994 đến 1999. Vốn đầu tư thời điểm đó khoảng 55 triệu USD.

    4 mặt của cao ốc giáp với các con đường sầm uất ở khu vực Chợ Lớn như: Hồng Bàng, Thuận Kiều, Tân Hưng, Dương Tử Giang. Ngoài ra còn có 1 con đường Đỗ Ngọc Thạnh băng ngang phía dưới 3 tòa nhà.


    Những hộ kinh doanh cuối cùng ở Thuận Kiều Plaza đã dọn đi nơi khác, trả lại mặt bằng cho chủ đầu tư.

    Những năm đầu khi mới đưa vào khai thác, hoạt động thương mại tại trung tâm này diễn ra khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2008 trở về sau, khi hàng loạt trung tâm thương mại khác mọc lên ở TP HCM, cộng thêm tình hình kinh tế khó khăn, cách quản lý, sắp xếp thiếu khoa học... nên các tiểu thương ở đây lần lượt bỏ đi. Hoạt động kinh doanh mua bán ở Thuận Kiều Plaza cũng teo tóp dần và rơi vào ế ẩm. Hơn 600 căn hộ tại đây cũng không bán được chủ yếu do vướng mắc về xác lập quyền chủ sở hữu, bởi thời gian thuê mua quá ngắn, chỉ khoảng 20 năm.

    Từ đây, Thuận Kiều Plaz bắt đầu vướng nhiều lời đồn về ma mị, phong thủy khiến khu liên hợp gia cư, thương mại này đã vắng lại càng trở nên hoang phế, xuống cấp và ô nhiễm nghiêm trọng.

    Trao đổi với phóng viên, chị Đỗ Thúy Liễu (31 tuổi), người bán hàng gần 20 năm bên dưới khu cao ốc này, cho biết: “Trước kia khu này đông đúc lắm, gia đình tôi thuê mặt bằng giữ xe cho khách mỗi ngày thu lời hàng triệu đồng. Nhưng nay thì khác, lèo tèo ế ẩm, tôi không còn giữ xe nữa mà đi bán nước uống dạo luôn! Nghe tin là sắp có chủ mới sẽ đổi thay làm ăn để trở lại đông đúc cho dân đỡ khổ…”.



    Nhiều khu vực của tòa nhà đang trở nên nhếch nhác và hoang phế.


    Theo Người lao động 

    Xem thêm video: 

    [mecloud]bTUVPNoIyO[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuan-kieu-plaza-sap-bi-thao-do-a116158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.