Thực hư chuyện con đường mang tên Park Hang Seo tại TP.HCM


Thứ 6, 22/11/2019 | 02:17


Cùng sự kiện

Chủ tịch UBND phường Phước Long B (quận 9, TP.HCM) cho biết, tấm bảng tên trên không phải do chính quyền địa phương gắn, mà do người dân tự ý làm.

Chủ tịch UBND phường Phước Long B (quận 9, TP.HCM) cho biết, tấm bảng tên trên không phải do chính quyền địa phương gắn, mà do người dân tự ý làm.

Tin trong nước - Thực hư chuyện con đường mang tên Park Hang Seo tại TP.HCM

Bảng tên đường có viền trắng, chữ trắng và nền xanh mang tên vị HLV đội tuyển bóng đá nam của Việt Nam. Ảnh: Tổ Quốc 

Trong nhiều ngày qua, nhiều người dân khi đi qua con đường 109 (phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM) tỏ thái độ rất ngạc nhiên khi thấy một tuyến đường nối với đường này mang tên Park Hang Seo.

Trao đổi với báo Tổ Quốc, người dân địa phương cho hay, đây thực chất chỉ là con hẻm 70 trên đường 109 với chiều dài khoảng 500m nhưng được ai đó hâm mộ HLV Park Hang Seo tự làm rồi gắn lên đầu hẻm.

Một người dân địa phương chia sẻ: "Có thể ai đó tự bỏ tiền làm tấm bảng tên đường Park Hang Seo rồi gắn đầu hẻm. Vì là con hẻm nhỏ nên người dân chúng tôi cũng thấy vui, không ảnh hưởng gì đến việc đi lại.

Dân mình mê bóng đá nên ai cũng biết "ông Park" là HLV có tài và tâm với bóng đá Việt Nam, bằng chứng là qua những thành tích đi vào lịch sử thể thao nước nhà nên rất được lòng đa số người hâm mộ."

Được biết, bảng tên đường này với chuẩn nền xanh, chữ trắng, kích thước tương đương với những bảng tên đường mà cơ quan chức năng lắp đặt trên địa bàn TP.HCM.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Vietnamnet, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Phước Long B cho biết, tấm bảng tên trên không phải do chính quyền địa phương gắn, mà do người dân tự ý làm. Việc gắn bảng tên ngay đầu hẻm như vậy là không đúng với quy định.

Theo bà Thủy, hiện tấm biển này đã được tháo gỡ. Vị lãnh đạo này cũng đã cử công an, lực lượng khu phố xuống làm việc với những người dân trong hẻm để tìm hiểu rõ sự việc. Sau đó, nếu có phát hiện sai phạm thì sẽ xử phạt hoặc nhắc nhở tùy theo mức độ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-con-duong-mang-ten-park-hang-seo-tai-tphcm-a301798.html