Tiền hỗ trợ Covid-19 đến tay người dân Hà Nam


Chủ nhật, 26/04/2020 | 12:16


Cùng sự kiện

Khoảng 90.000 người ở tỉnh Hà Nam thuộc 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Chính phủ.

Khoảng 90.000 người ở tỉnh Hà Nam thuộc 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Chính phủ.

Người dân ở Hà Nam thuộc nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh của Chính phủ đã nhận được tiền hỗ trợ Covid-19. Ảnh: Đ. Bình

VOV ngày 26/4 đưa tin, thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và Thông tư hướng dẫn về triển khai thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng, thời gian qua các cấp, ngành ở Hà Nam đã tập trung rà soát những đối tượng được hỗ trợ theo quy định.

Trong tháng 4, tỉnh tổ chức chi trả cho 3 nhóm đối tượng gồm: Người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, với kết quả rà soát, thống kê ban đầu toàn tỉnh có khoảng 90.000 người thuộc 3 nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Chính phủ.

Cụ Nguyễn Văn Mễ, 88 tuổi cho biết rất xúc động khi nhận tiền hỗ trợ của nhà nước. Ảnh: VOV 

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Mạnh Tiến, giám đốc Sở lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hà Nam cho biết, dù Hà Nam chưa cân đối được ngân sách nhưng không vì thế mà đợi trung ương, tỉnh đã chủ động ứng tiền ngân sách của tỉnh để thực hiện chi trả nhanh nhất đến người dân.

"Tỉnh đã tạm ứng 106 tỉ đồng để trước mắt thực hiện chi trả cho 25.000 người có công, 34.000 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo và 42.000 người bảo trợ xã hội.

Đây là nhóm đối tượng đã có danh sách và hàng tháng tỉnh vẫn thực hiện chi trả chế độ, nên ngay khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định thì hôm nay, chúng tôi bắt đầu thực hiện chi trả tiền cho người dân để kịp thời hỗ trợ họ trong lúc khó khăn" - ông Tiến nói.

Ông Tiến cho biết thêm rằng trong tuần này, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục ứng tiền đợt 2 chuyển các địa phương để tiếp tục thực hiện chi trả.

Trước đó vào ngày 25/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam cũng đã tiếp nhận tiền ủng hộ từ các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng và 45 tấn gạo, theo báo Nhân Dân.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ho-tro-covid-19-den-tay-nguoi-dan-ha-nam-a321106.html