+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về doanh thu của Nhật Cường Mobile trong 3 năm trở lại đây

    ĐS&PL Mặc dù tiếng tăm “lừng lẫy” nhưng tình hình kinh doanh 3 năm trở lại đây của Nhật Cường Mobile không mấy khởi sắc, khi tiền lãi chỉ loanh quanh trên dưới 1 tỷ đồng.

    Mặc dù tiếng tăm “lừng lẫy” nhưng tình hình kinh doanh 3 năm trở lại đây của Nhật Cường Mobile không mấy khởi sắc, khi tiền lãi chỉ loanh quanh trên dưới 1 tỷ đồng.

    Sáng 9/5, loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét, thu giữ hàng hóa. Ảnh: Vnexpress. 

    Theo Vnexpress, hơn 10h ngày 9/5, nhiều cảnh sát tới khám xét trụ sở chính của chuỗi Nhật Cường Mobile trên phố Lý Quốc Sư, Hà Nội. 6 cảnh sát cơ động bảo vệ ở bên ngoài. Cùng thời điểm, nhà chức trách kiểm tra trụ sở Công ty Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại phố Trần Phú, quận Hoàn Kiếm.

    Hiện, 9 cửa hàng của Nhật Cường Mobile trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ... đồng loạt đóng cửa. Các số điện thoại đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách, bán hàng, bảo hành... đều ngắt kết nối.

    Liên quan đến chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét, tờ Dân Trí đưa tin, theo thông tin tại kỳ đăng ký kinh doanh gần nhất vào tháng 4 vừa rồi, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường được thành lập ngày 20/6/2001 với vốn điều lệ chỉ 5 tỷ đồng.

    Đến nay, vốn điều lệ của công ty đã được nâng lên 38 tỷ đồng với tổng số lao động là 340 người. Công ty có trụ sở tại số 39-41 phố Lý Quốc Sư, P Hàng Trống, Q Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

    Sở hữu Nhật Cường gồm có 2 cá nhân là ông Trần Ngọc Ánh đóng góp 10% và ông Bùi Quang Huy đóng góp 90% vốn. Ông Huy (sinh năm 1974) là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Nhật Cường.

    Hiện Nhật Cường Mobile đang có 9 cửa hàng tại Hà Nội. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành, sửa chữa Nhat Cuong Services còn có 8 cửa hàng đều ở thị trường Hà Nội. Nhật Cường Software – tiền thân là một Trung tâm CNTT của Nhat Cuong Mobile cũng là một trong những đơn vị có tiếng trong lĩnh phần mềm với những khách hàng cực “khủng”.

    Sở hữu Nhật Cường gồm có 2 cá nhân là ông Trần Ngọc Ánh đóng góp 10% và ông Bùi Quang Huy đóng góp 90% vốn. Ảnh: Dân Trí. 

    Nguồn tin trên cũng cho hay, kết quả kinh doanh của Nhật Cường trong 3 năm gần đây khiến không ít người bất ngờ. Theo đó, mặc dù là một thế lực đáng gờm về phân phối, sửa chữa điện thoại tại Hà Nội… song tỷ suất sinh lời trên doanh thu của Nhật Cường lại rất thấp.

    Cụ thể, năm 2016, với doanh thu thuần 382,5 tỷ đồng thì Nhật Cường chỉ lãi chưa tới 1 tỷ đồng; năm 2017 doanh thu thuần đạt 344,4 tỷ đồng thì lãi sau thuế của “ông lớn” phân phối điện thoại ở Hà Nội chỉ lãi dưới 750 triệu đồng. Sang năm 2018, con số này là 347,5 tỷ đồng doanh thu thuần và 1,08 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

    Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm gần đây, kết quả kinh doanh của Nhật Cường vẫn chỉ loanh quanh ngưỡng trên dưới 1 tỷ đồng tiền lãi dù doanh thu đạt hơn 340 tỷ đồng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, Nhật Cường cũng đã được trao tặng rất nhiều giải thưởng, danh hiệu như Huân chương Lao động hạng ba, Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam.

    Nhật Cường cho biết doanh nghiệp có những sản phẩm công nghệ thông tin phục vụ cả khối cơ quan chính phủ và doanh nghiệp.

    Bao gồm từ cơ sở dữ liệu dân cư, dịch vụ công trực tuyến, một cửa điện tử liên thông, phần mềm quản lý giáo dục, phần mềm tầm soát ung thư, phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe, đăng ký hồ sơ trực tuyến, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm quản lý hồ sơ tội phạm đến sản phẩm đối với khối doanh nghiệp như giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp, ứng dụng văn phòng điện tử…

    Đối với dịch vụ, Nhật Cường cho biết có thể triển khai, lắp đặt hạ tầng máy chủ, triển khai hệ thống an ninh, an toàn thông tin, kiểm định an toàn thông tin…

    Trong nhiều năm qua, Nhật Cường được biết đến là nhà cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin cho thành phố Hà Nội.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-doanh-thu-cua-nhat-cuong-mobile-trong-3-nam-tro-lai-day-a274730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan