Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm sát hại 3 bà cháu, chôn xác rúng động Lâm Đồng


Thứ 2, 27/05/2019 | 12:30


Cùng sự kiện

Theo bà Nghiêm Hồng Lan, gia đình nghi phạm vụ "3 bà cháu bị sát hại, chôn xác ở Lâm Đồng" có “gen” mắc chứng bệnh liên quan đến năng lực hành vi...

Theo bà Nghiêm Hồng Lan, gia đình nghi phạm vụ "3 bà cháu bị sát hại, chôn xác ở Lâm Đồng" có “gen” mắc chứng bệnh liên quan đến năng lực hành vi...

Liên quan vụ "3 bà cháu bị sát hại, chôn xác ở Lâm Đồng", Dân Việt thông tin, sau khi gây án, bà Nghiêm Thị Nhi (ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà) đã bỏ trốn đến huyện Đức Trọng.

Cũng theo nguồn thông tin trên Dân Việt, nơi bà Nhi lẩn trốn đó là nhà bà Nghiêm Hồng Lan (55 tuổi, ngụ lô Thanh Thanh, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng Lâm Đồng, bà con xa với bị can Nhi).

Nghiêm Thị Nhi - nghi phạm vụ sát hại 3 bà cháu, chôn xác ở Lâm Đồng - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Trao đổi trên Công an Nhân dân, bà Nghiêm Hồng Lan cho biết, khoảng 16h30 - 17h ngày 24/5, bà xuống bếp nấu ăn, nhìn lên màn hình camera thì thấy có hai người, gồm một phụ nữ và một người đàn ông to cao ngồi trước cửa nhà mình.

Nhiều phút sau bà Lan vẫn thấy hai người này đứng ở trước cửa nhà mình, nhìn ngó như muốn tìm kiếm gì đó nên ra mở cửa.

Lúc này, bà Lan mới nhận ra bà Nhi là bà con xa, khoảng 10 năm nay không gặp. Ít phút sau, bà Nhi lấy tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng đưa cho người đàn ông đi cùng nói là “cầm đổ xăng xe” rồi người đàn ông này ra về.

Ngay sau đó, bà này than buồn, chuyện xảy ra từ năm 2016. Nghiêm Thị Nhi lấy ra một số giấy tờ rồi nói lung tung, không rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Nghĩ bà Nhi đầu óc có vấn đề nên bà Lan gật đầu cho qua chuyện. Sau đó, bà Lan mời bà Nhi ở lại nhà mình ăn cơm tối.

Khoảng hơn 18h ngày 24/5, Nhi đề nghị gia chủ chở mình xuống nhà em gái của bà này tên là Sáu tại đường Thống Nhất, thị trấn Liên Nghĩa, cách đó hơn 1km. Chở Nhi tới cổng nhà bà Sáu, bà Lan quay xe ra về ngay vì lúc này không có ai trông coi nhà.

Bà Lan cho hay, bà biết rất rõ hoàn cảnh của gia đình bà Nhi. Quê người phụ nữ này ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Hiện Nghiêm Thị Nhi vẫn còn anh em ruột và bà con ở quê nhà.

Theo bà Lan, gia đình Nghiêm Thị Nhi có "gen" mắc chứng bệnh liên quan đến năng lực hành vi. Mẹ ruột Nhi là người bị bệnh tâm thần nặng, không kiểm soát được hành vi và đã chết từ lâu. Cha của người phụ nữ này tính tình cũng không được bình thường và cũng đã mất năm ngoái.

Anh trai và em trai Nghiêm Thị Nhi cũng mắc chứng bệnh tương tự, thường không kiểm soát được hành vi.

Vị trí cơ quan chức năng tìm thấy thi thể các nạn nhân - Ảnh: Công an TP HCM

Liên quan đến vụ việc, trước đó, VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ người dân xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) cho hay, bà Nhi từ Bắc Giang vào Lâm Hà lập nghiệp từ những năm 1996.

Trước đây, bà Nhi bình thường, nhưng khoảng vài năm trở lại đây thì có những biểu hiện lạ, hay bức xúc, nặng lời khi nói chuyện.

Trao đổi trên VietNamNet, chị B. (hàng xóm với bà Nhi) cho biết, gần đây bà Nhi ít giao lưu, nói chuyện với mọi người.

Chị này cũng tiết lộ, khoảng năm 2018, bà Nhi có mâu thuẫn với anh Đàm Văn Q. (35 tuổi, con trai bà Vượng) liên quan đến việc làm giấy tờ.

Ngoài ra, giữa gia đình anh Q. và bà Nhi còn xảy ra xích mích liên quan đến việc gia đình anh này nghi bà Nhi lấy trộm điện thoại.

Trong diễn biến mới nhất, chiều 26/5, trao đổi trên Thanh Niên, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi để điều tra hành vi giết người.

Cũng theo thiếu tướng Bùi Văn Sơn, đến nay chưa có bằng chứng cho thấy có đồng phạm với bị can Nhi trong vụ án. Bị can khai phạm tội một mình, ra tay bất ngờ nên các nạn nhân không thể kháng cự. Tuy nhiên cơ quan điều tra sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường để làm rõ có hay không đồng phạm giúp sức bị can.

Trước thông tin của người dân xung quanh về việc bị can Nhi có những biểu hiện không bình thường trong vài năm qua, thiếu tướng Bùi Văn Sơn cho biết cơ quan chức năng sẽ tiến hành giám định tâm thần đối với bị can để làm sáng tỏ vấn đề này.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ án mạng.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 23h ngày 24/5, cơ quan công an nhận được tin báo về việc bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) cùng hai cháu Đàm Đức T. (SN 2015) và Đàm Thị Nguyên Th. (SN 2016) ngụ thôn 9, xã Tân Thanh không thấy về nhà.

Qua tìm kiếm, người thân gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng phát hiện có vết máu tại khu vực vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi. Công an huyện Lâm Hà đã huy động toàn bộ lực lượng và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính quyền địa phương truy tìm tung tích các nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h ngày 25/5 cơ quan chức năng phát hiện xác của 3 bà cháu được chôn vùi tại vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi.

Ngay lập tức, Công an huyện Lâm Hà đã tung lực lượng nghiệp vụ truy xét, bắt được nghi phạm Nghiêm Thị Nhi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-sat-hai-3-ba-chau-chon-xac-rung-dong-lam-dong-a277237.html