+Aa-
    Zalo

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 1/8: Miền Bắc mưa rất to, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa

    ĐS&PL Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 1/8/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 1/8/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Theo tin tức từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển hướng về đất liền các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ nên từ ngày 01 đến ngày 03/8 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt, có nơi trên 500mm/đợt; từ nay đến ngày 02/8 ở các tỉnh/thành Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Từ chiều ngày 01/8 đến ngày 05/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 03/8, ở Tây Nguyên và Nam Bộ (bao gồm cả huyện đảo Phú Quốc) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, riêng khu vực Bắc Tây Nguyên 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Hà Nội: Có mưa, mưa rào và dông, từ chiều ngày 01-03/8 có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 1/8: Miền Bắc mưa rất to, Đà Nẵng, Quảng Nam có mưa vừa. Ảnh minh họa

    Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 1/8:

    Hà Nội

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ.

    Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Phía Tây Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ

    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ, riêng đồng bằng và ven biển 29-31 độ.

    Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh đồng bằng và ven biển từ chiều mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, riêng Thanh Hóa đến Quảng Trị từ chiều mai có mưa to đến rất to. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đà Nẵng Đến Bình Thuận

    Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Tây Nguyên

    Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Nam Bộ

    Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

    Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-du-bao-thoi-tiet-moi-nhat-hom-nay-18-mien-bac-mua-rat-to-da-nang-quang-nam-co-mua-vua-a332864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan