Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2019: Thầy giáo bị "tố" dâm ô nhiều nam sinh ở Hà Nội là ai?


Thứ 5, 11/04/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thầy giáo bị "tố" dâm ô nhiều nam sinh ở Hà Nội là ai?

Báo Giao thông đưa tin, chiều 11/4, trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã họp báo thông tin ban đầu về vụ việc liên quan đến một thầy giáo dạy Toán ở trường này bị tố cáo có hành vi dâm ô học sinh nam.

Lãnh đạo trường THCS Trần Phú họp báo vụ thầy giáo dạy toán bị tố dâm ô với nam sinh

Bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, cho biết, hiện cơ quan công an quận Hoàng Mai đang điều tra làm rõ, nhà trường được yêu cầu bảo mật thông tin, không cung cấp danh tính của học sinh và thầy giáo bị tố dâm ô. Vị nữ hiệu trưởng cũng khẳng định, không có chuyện nhà trường bao che sự việc.

“Thầy giáo bị tố cáo sinh năm 1975, đã giảng dạy tại trường 21 năm, có năng lực chuyên môn tốt, được đồng nghiệp tin yêu… Hiện công an điều tra việc thầy giáo có hành vi vi phạm đạo đức hay không. Quan điểm của chúng tôi là không bao che và sẵn sàng phối hợp với công an trong quá trình xác minh. Nếu kết quả là có vi phạm, tôi sẽ kiến nghị các cơ quan xử lý nghiêm khắc", bà Thu Anh nói.

Về phía thầy giáo bị tố dâm ô, lãnh đạo nhà trường cho hay, đã quyết định tạm đình chỉ 3 ngày để làm việc với cơ quan công an.

Theo bà Thu Anh, việc bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường đã được thực hiện trong nhiều năm. Mỗi lớp đội tuyển chỉ có 3 đến 7 em, học tại trường vào buổi chiều, thời gian khoảng 90 phút. Hiện, bảy học sinh vẫn đến lớp bình thường. Tuy nhiên, trong buổi học gần nhất, đội tuyển Toán lớp 6 chỉ có hai em đi học.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã gửi công văn khẩn yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh sự việc báo chí phản ánh thầy giáo dạy Toán bị tố dâm ô với nam sinh.

Ba thí sinh được nâng điểm đang học tại Đại học Y Hà Nội

Theo VnExpress, chiều 11/4, PGS Nguyễn Hữu Tú, Hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho biết, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia của ba tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La thì có ba trường hợp đỗ vào ngành Y đa khoa có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Trong đó, hai thí sinh (một Sơn La và một Hòa Bình) chắc chắn bị đuổi học do điểm chấm lại thấp hơn điểm trúng tuyển. Một thí sinh Hòa Bình điểm chấm lại đủ điểm chuẩn, nhưng điểm thi môn khác (không phải tổ hợp xét tuyển vào trường) bị xuống 2 điểm. "Nếu em này đủ điều kiện tốt nghiệp thì tiếp tục được học Y đa khoa", ông Tú nói.

Hiệu phó Đại học Y Hà Nội cho hay đã gọi điện trực tiếp cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La yêu cầu gửi kết quả cho trường để có căn cứ xử lý. "Hiện các thí sinh này vẫn đi học. Cuối tuần này, khi có đầy đủ dữ liệu chứng minh thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển, chúng tôi sẽ họp Hội đồng tuyển sinh, ra quyết định buộc thôi học", ông Tú nói.

Ông Tú khẳng định hệ thống sàng lọc của trường rất tốt, thi đều thực hiện trên máy tính với ngân hàng câu hỏi khách quan nên sẽ không ai có thể tác động vào kết quả học tập của sinh viên. Vì vậy, thí sinh nào được nâng điểm mà chưa bị phát hiện thì hai năm học đầu tiên chắc chắn cũng sẽ bị nhà trường loại ra.

Ngành Y đa khoa của Đại học Y Hà Nội có điểm đầu vào rất cao (năm 2018 là 24,75 ba môn Toán, Hóa, Sinh) nên việc có thí sinh gian lận không chỉ ảnh hưởng đến đào tạo chung của trường mà còn làm mất cơ hội của thí sinh khác. Do gần hết một năm học, Đại học Y Hà Nội không thể gọi bổ sung sinh viên.

Trước đó chiều 2/4, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời báo chí về việc công khai danh tính thí sinh gian lận điểm thi ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết những em đang học đại học sẽ phải nghỉ để "đảm bảo công bằng". "Chúng tôi hiểu một số em không tham gia, việc điều chỉnh điểm do người lớn thực hiện", ông Độ nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng quyền công bố thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, mức độ công bố thế nào thì phải xem xét. "Chúng ta xử lý phải nhân văn, không nên làm ảnh hưởng đến các cháu, vì có thể do tác động nào đó, các cháu cũng không biết việc gian lận. Chúng ta phải nêu đúng, trúng, khách quan, nhưng cũng đừng tạo ra sự phức tạp khác", ông Dũng nói.

Tìm kiếm học sinh lớp 5 bị đuối nước khi tắm biển

Chiều 11/4, do trời nắng nóng, cháu Hồ Nhật Huy (11 tuổi, học sinh lớp 5), trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cùng nhóm bạn rủ nhau ra biển tắm mát. Khi đang tắm, Huy không may bị đuối nước mất tích.

Người dân và lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm tung tích nạn nhân - Ảnh: Zing.vn

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân dùng lưới vây quét, tổ chức tìm kiếm tung tích nạn nhân. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Ông Trần Văn Nguyện, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, cho biết cháu Huy là con đầu trong gia đình có ba anh em ở xóm Thành Công. Bố mẹ cháu đang làm ăn ở miền Nam. Huy đang sinh sống với bà nội.

Chó nuôi xông vào trường cắn 6 học sinh tiểu học

Ngày 11/4, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi cho biết Ban giám hiệu nhà trường đang phối hợp gia đình đưa 6 học sinh của trường bị chó căn đi điều trị.

Trường Tiểu học Tịnh Hòa nơi xảy ra vụ chó vào cắn học sinh - Ảnh: CAND

Trước đó, chiều 9/4, tại Trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, Tp Quảng Ngãi, khi các em học sinh của trường đang chuẩn bị vào lớp thì bất ngờ một con chó nặng khoảng 10kg xông thẳng vào sân trường cắn một loạt trúng 6 em học sinh (4 học sinh lớp 1, 1 học sinh lớp 3 và 1 học sinh lớp 5).

Thầy giáo Nguyễn Văn Huệ - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, Tp Quảng Ngãi cho biết, con chó trên của bà Hồ Thị Xuân có xe chở tạp hóa bán trước cổng trường.

"Hiện 6 em học sinh của Trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa bị chó cắn đều đã được tiêm văcxin phòng ngừa bệnh dại. Trong số 6 em bị chó cắn thì có 3 em phải đưa ra TP Đà Nẵng để tiêm huyết thanh do sức khỏe yếu. Hiện tại cả 6 em sức khỏe đã ổn định" thầy Nguyễn Văn Huệ cho biết.

Năm qua, trên địa bàn Quảng Ngãi cũng xảy ra nhiều vụ chó dại cắn học sinh. Nhiều trường hợp học sinh không đưa chữa trị, tiêm phòng kịp thời dẫn đến phát bệnh dại tử vong. Điển hình trường hợp bé gái Nguyễn Thị Thanh Thảo, 10 tuổi, ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi bị con chó hàng xóm cắn. Trong lúc phát bệnh dại, cháu Thảo cắn, cào cấu 5 người thân sau đó Thảo tử vong.

Trong năm qua, tại xã Ba Vì, huyện Ba Tơ, chó dại cũng đã cắn làm một người tử vong.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1242019-thay-giao-bi-to-dam-o-nhieu-nam-sinh-o-ha-noi-la-ai-a270723.html