+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2019: Hé lộ nguyên nhân vụ cháy 8 người chết ở Hà Nội

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hỏa hoạn ở Hà Nội, 8 người chết

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h31 ngày 12/4, tại dãy nhà xưởng trong ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Đám cháy xảy ra tại 4 kho, xưởng đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn. Tổng diện tích 4 kho, nhà xưởng khoảng 900m2.

    Xưởng kho lạnh do anh Nguyễn Hồng Chiến làm chủ (sinh năm 1976, thường trú: 36 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    Thi thể nạn nhân được đưa về Bệnh viện 198 để nhận dạng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Xưởng làm hạt chống ẩm do bà Ngô Thị Lan làm chủ (sinh năm 1979, thường trú: 258 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội).

    Xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác do ông Vũ Khánh Sơn làm chủ (sinh năm 1979, thường trú: Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội).

    Kho chứa đồ gỗ thành phẩm do ông Nguyễn Hồng Kỹ làm chủ (sinh năm 1965, thường trú: số 79, ngách 125, Nguyễn Ngọc Vũ , Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

    Vụ cháy khiến 8 người tử vong. Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện từ nhà xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác.

    Vụ 3 cây vàng trong bao lúa: 3 công nhân được chia 18,5 triệu đồng mỗi người

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trưa 12/4, UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) đã phân chia số vàng được phát hiện trong bao lúa cho những người tìm thấy.

    Trước đây, Công an xã Phước Hưng xác định có 4 người cùng tìm thấy số vàng trên gồm ông Lê Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát ở xã Phước Hưng, cùng 3 nhân công là các ông, bà Nguyễn Văn Dũng, Bùi Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Thảo.

    Tuy nhiên, tại cuộc làm việc hôm 10/4, ông Thắng đã từ chối không nhận phần tài sản được chia cho mình mà đề nghị UBND xã Phước Hưng xử lý theo quy định.

    Do vậy, cơ quan chức năng xã này quyết định giá trị tài sản được hưởng trong tổng số vàng được chia làm 3 phần cho 3 người làm công trong nhà máy xay xát của ông Thắng.

    Giá trị số vàng được quy đổi thành tiền hơn 97,6 triệu đồng. Theo quy định pháp luật, những người tìm thấy được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương cơ bản và 50% số dư ra của số tài sản trên, tổng cộng hơn 55,7 triệu đồng. Số tiền gần 41,9 triệu đồng còn lại được nộp vào ngân sách nhà nước.

    Tại cuộc làm việc sáng 12/4, Công an xã Phước Hưng đã thông báo chia cho mỗi người tìm thấy số vàng trên 18,5 triệu đồng.

    Tuy nhiên, cũng như lần trước, ông Dũng không đến dự cuộc làm việc. Chỉ có bà Hằng và bà Thảo đến nhận tiền.

    Theo Nguyễn Thành Nhân - trưởng Công an xã Phước Hưng - khoảng 14h30 ngày 12/4, ông Dũng đã đến công an xã nhận phần tiền của mình và không có ý kiến gì thêm.

    Hé lộ giá trị thật của dàn loa giá 6 tỷ mà "đại gia" Phúc XO lắp đặt trong quán karaoke

    Trưa ngày 12/4, chia sẻ với Pv báo Bảo vệ Pháp luật, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, giám định số vàng mà ông Trần Ngọc Phúc (SN 1983, tự Phúc XO) đeo trên người để “phô trương”.

    Về quán karaoke, Phúc XO nói rằng phòng thượng hạng đầu tư dàn âm thanh thiết bị sang trọng, hiện đại lên đến 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết những thiết bị này được nhập từ Trung Quốc và rất rẻ tiền.

    Phúc XO tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Cơ quan công an cũng xác định, Phúc Xo sử dụng 6 xe biển số ngũ quý 66666, 77777…để phô trương là biển số giả, riêng ô tô Audi được Phúc thuê giá 700.000 đồng/ngày.

    Những xe trên, cơ quan công an xác định những xe (có cả xe mạ vàng) đều bị cà số khung, số sườn nên chưa thể xác định được chủ nhân, công an đã cho giám định.

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, báo Tri thức Trực tuyến đưa tin, Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Phúc (Phúc XO, 36 tuổi) để điều tra về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng tạm giữ hình sự Trần Ngọc Tài (24 tuổi, em trai Phúc) để làm rõ hành vi trên.

    Tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận toàn bộ nón vàng, dây chuyền vàng đều là giả. Anh ta thấy người dân hiếu kỳ nên làm để thu hút sự chú ý, "câu view". Ngoài ra, dàn xe biển số ngũ quý thực chất cũng là biển số giả.

    Vụ nữ sinh Quảng Ninh bị đánh túi bụi: Nữ sinh lớp 7 đánh bạn cùng lớp

    Sáng 12/4, trao đổi trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thuý, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này vừa yêu cầu trường THCS Cẩm Bình (thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) điều tra và xử lý vụ một nữ sinh bị bạn đánh ngay trong lớp học.

    Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra trong lớp 7A3 của trường, do mâu thuẫn cá nhân, học sinh N..T.N.A đã đánh bạn cùng lớp là P.A.T. Vụ việc được các học sinh cùng lớp dùng điện thoại ghi lại.

    "Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, các em học sinh liên quan còn nhỏ nên chúng tôi sẽ phải cân nhắc để xử lý sao cho thấu tình đạt lý nhưng vẫn đủ sức răn đe để làm gương cho các em khác", bà Nguyễn Thị Thuý cho biết.

    Trường THCS Cẩm Bình nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VietNamNet

    Trong diễn biến có liên quan, Báo VOV dẫn lời ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư thành ủy Cẩm Phả cho biết, ngay khi xác minh thông tin, Thành ủy Cẩm Phả đã đình chỉ công tác Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Bình và giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm để xử lý nghiêm vụ việc.

    Trước đó vào ngày 11/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài khoảng gần 2 phút ghi lại hình ảnh một học sinh nữ mặc áo đồng phục một trường THCS đánh đập một nữ sinh khác ngay tại lớp học một cách dã man.

    Cụ thể, trong clip nữ học sinh trên dùng tay tát liên tục vào mặt bạn, sau đó còn dùng chân đạp liên tiếp vào người mặc cho bạn nữ sinh bị đánh vừa dùng tay ôm đầu đỡ đòn, vừa kêu khóc cầu cứu, van xin. Điều đáng nói màn đánh đấm rất dã man trước sự chứng kiến của nhiều học sinh nhưng không học sinh nào có ý can ngăn mà thậm chí còn hò reo cổ vũ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1342019-he-lo-nguyen-nhan-vu-chay-8-nguoi-chet-o-ha-noi-a270938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan