Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/11


Thứ 3, 29/11/2016 | 00:47


(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/11: Việt Nam thực hiện nghi thức quốc tang với ông Fidel Castro; Hà Nội: Cháy lớn tại trường mầm non ở chung cư Vimeco; ...

(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/11: Việt Nam thực hiện nghi thức quốc tang với ông Fidel Castro; Hà Nội: Cháy lớn tại trường mầm non ở chung cư Vimeco; ...


Việt Nam thực hiện nghi thức quốc tang với ông Fidel Castro

Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro và xuất phát từ quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Việt Nam quyết định để tang ông Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12.

Ông Fidel Castro Ruz, Cựu chủ tịch Cuba, đã qua đời ngày 25/11 (giờ La Habana) ở tuổi 90. Đảng và Nhà nước Cuba quyết định để Quốc tang ông Fidel 9 ngày, từ 6h sáng ngày 26/11 đến 12h00 ngày 4/12 (theo giờ Cuba). Lễ an táng di hài ông Fidel Castro được tổ chức vào 7h sáng ngày 4/12 tại Nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba. Xem chi tiết

Hơn 2.000 vụ TNGT xảy ra trong tháng 11

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, trong tháng (từ 16/10 đến 15/11), trên địa bàn cả nước đã xảy ra 2.180 vụ tai nạn giao thông, bao gồm 998 vụ tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên và 1.182 vụ va chạm giao thông, làm 787 người chết, 633 người bị thương và 1.332 người bị thương nhẹ.

So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn giao thông tháng 11 giảm 0,5%; số người chết tăng 0,1%; số người bị thương giảm 4,4% và số người bị thương nhẹ giảm 9,1%. Xem chi tiết

Hà Nội: Cháy lớn tại trường mầm non ở chung cư Vimeco


Một vụ cháy lớn đã xảy ra vào khoảng 17h40 chiều 28/11 tại trường mầm non Vimeco (tầng 3 Chung cư Vimeco, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Sự việc đã khiến nhiều cháu bé đang theo học ở đây và phụ huynh hoảng loạn. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi rất nhiều đồ đạc nhưng rất may không có thiệt hại nào về người. Xem chi tiết

Người đàn ông nghi ngáo đá phóng hỏa đốt nhà lúc rạng sáng

Khoảng 4h ngày 28/11, người dân ở khu phố Bình Đức 2, phường Lái Thiêu, TX Thuận An nghe thấy tiếng la hét từ nhà ông Nguyễn Ngọc Thanh (40 tuổi) nên liền chạy sang kiểm tra. Tại đây, mọi người thấy ông Thanh có biểu hiện tâm lý bất thường, đập phá các vật dụng, rồi châm lửa đốt xe máy cùng nhiều tài sản khác.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an TX Thuận An điều động xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ đến dập lửa. Sau 2 giờ các chiến sĩ công an vừa thuyết phục vừa tìm cách chế ngự hỏa hoạn, ông Thanh mới chịu mở cửa bước ra ngoài. May mắn người này không bị thương nhưng nhiều tài sản, vật dụng trong nhà đã bị ngọn lửa thiêu cháy rụi. Xem chi tiết

Chương XXI, trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (Bộ luật Dân sự 2005)

Điều 604. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại
1. Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

2. Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường cả trong trường hợp không có lỗi thì áp dụng quy định đó.

Điều 605. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại

1. Thiệt hại phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thoả thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Người gây thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường, nếu do lỗi vô ý mà gây thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế trước mắt và lâu dài của mình.

3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì người bị thiệt hại hoặc người gây thiệt hại có quyền yêu cầu Toà án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng nên chỉ mang tính chất tham khảo.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video tin tức: [mecloud]QVwB51whBQ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2911-a172058.html