Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2019: Nữ sinh lớp 11 tự sinh con trong ký túc xá rồi giấu trong sọt rác


Thứ 4, 03/04/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nữ sinh lớp 11 tự sinh con trong ký túc xá rồi giấu trong sọt rác

Bé trai đang được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: VnExpress

Theo Báo Người Đưa Tin, ngày 3/4, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn đang theo dõi đặc biệt sức khỏe của bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong nhà vệ sinh.

Theo đó, ngày 30/3, bệnh viện tiếp nhận một bé sơ sinh trong tình trạng nguy kịch, chân tay lạnh, hạ thân nhiệt, còn nguyên dây rốn và bọc ối, người dính đầy đất cát và lá cây.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại Bệnh viện đã tiếp hành cấp cứu, ủ ấm, vệ sinh thân thể cho cháu.

Liên quan đến vụ việc, Báo Người Lao Động dẫn nguồn thông tin từ một số học sinh tại trường cho hay, nữ sinh 17 tuổi đang học tại trường tự sinh con một mình trong ký túc xá rồi bỏ bé vào nhà vệ sinh và lấy thùng rác đậy lại.

Sau khi sinh, nữ sinh bị chảy máu nhiều nên gọi bạn học đưa đi bệnh viện và nói dối là đau bụng ra máu.

Rất may, các cô giáo phát hiện tiếng trẻ khóc trong nhà vệ sinh, vào xem thì phát hiện ra nên nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết, cháu bé nặng 1,9 kg, là một bé trai. Mẹ cháu bé là một nữ sinh 17 tuổi, người dân tộc, đang học ở trường PTDT nội trú tỉnh.

Phát hiện thi thể người đàn ông treo cổ trên ngọn dừa

Khoảng 7h, ngày 3/4, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) nhận được tin báo một người đàn ông trong tư thế treo cổ trên cây dừa tại khu đất trống thuộc ấp Phước Thạnh (xã Tam Phước).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CAND

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong. Thông tin ban đầu xác định nạn nhân là Trần Quang Đẳng (SN 1964, ngụ ấp 2, xã Phú Nhuận, TP Bến Tre).

Gia đình nạn nhân cũng có mặt tại hiện trường và làm thủ tục đưa thi thể về mai táng. Một số người dân trong khu vực cho biết, người đàn ông tử vong đã có vợ con và thường xuất hiện gần khu vực trên được vài ngày. Được biết nạn nhân là người mê cờ bạc, số đề rồi mắc nợ, bị chủ nợ nhiều lần đòi nợ nhưng không có khả năng để trả.

Chó dữ tấn công hai cháu bé ở Hà Giang

Bác sỹ Ma Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, các y bác sỹ bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho hai cháu bé là Lù Khắc Hiệp (7 tuổi) và Lù Đình Chon (11 tuổi), cùng trú tại xã Thàng Tín, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang), người dân tộc thiểu số bị chó cắn trên đường đi học về.

Các em đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì - Ảnh: BVCC.

Tại thời điểm nhập viện trưa ngày 1/4, em Hiệp đang trong tình trạng tỉnh táo, nhưng trên mặt bị rách nham nhở, chảy nhiều máu. Cũng tại lúc này, em Lù Đình Chon có vết thương tại vùng cẳng tay, có vết thương rách da.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì đã khẩn trương tiến hành các bước xử trí như: băng ép, vệ sinh vết thương, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, thuốc kháng sinh, dịch truyền, giảm đau và tổ chức hội chẩn.

Sau khi xử trí vết thương cho hai cháu và tư vấn cho gia đình, bệnh viện đã liên hệ Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì phối hợp cung cấp huyết thanh, tiêm vắcxin phòng dại.

Hiện tại các bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì điều trị, chăm sóc và theo dõi. Theo gia đình có chó đã cắn các em nhỏ thì hiện tại con chó vẫn đang trong tình trạng bình thường.

Dùng ví đánh học sinh lớp 5 sưng môi, phó bí thư đảng ủy xã xin thôi việc

Sáng 3/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hữu Thọ - bí thư Huyện ủy Đăk Đoa (Gia Lai) - cho biết đã nắm thông tin về trường hợp ông Nguyễn Phi Việt, phó bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch HĐND xã Ia Băng (thuộc huyện này), đánh một em học sinh lớp 5 trên địa bàn huyện.

Trong khi đó, cũng trao đổi trên báo này, ông Phạm Quý Thành, chủ tịch UBND xã Ia Băng, cho biết: "Sáng nay tôi đã nhận được báo cáo giải trình của ông Việt gởi Ban thường vụ đảng ủy xã. Nội dung thì tôi chưa đọc vì mới nhận và bận làm việc với một đoàn công tác tại xã. Nhưng thông tin tôi nắm được thì anh Việt có tát một cháu bé liên quan đến xích mích của cháu ruột của anh ấy".

"Chúng tôi đang kiểm tra thông tin. Vụ việc đang trong quá trình xử lý. Tôi đang họp tỉnh ủy nên sẽ thông tin sau"- ông Nguyễn Hữu Thọ nói.

Trường Tiểu học số 1 Ia Băng nơi xảy ra sự việc - Ảnh: VietNamNet

Trong diễn biến có liên quan, sáng cùng ngày, Báo Công Lý dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Đình Minh - Bí thư đảng uỷ xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) xác nhận thông tin Đảng uỷ xã đang xử lý một trường hợp cán bộ xã vào trường tiểu học trên địa bàn dùng ví đánh một em học sinh.

Theo đó, ông Nguyễn Phi Việt, ngày 28/3 đã vào trường Tiểu học số 1 Ia Băng (xã Ia Băng) tìm cháu T.T.T.N, học sinh lớp 5A1 của trường này. Tại đây, ông Việt lớn tiếng rồi dùng ví tiền đánh vào người cháu N. khiến cháu bé sưng môi nhẹ.

Qua trình bày ông Việt cho biết, do quá bực tức việc cháu ruột là H.T.T. và cháu N ở lớp chơi trò cá độ tiền. Cháu ông Việt thua cá độ nên có hành động xấu khiến ông rất bức xúc và hành động bột phát.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã đã yêu cầu ông Việt làm tường trình, đồng thời phối hợp với nhà trường tìm hiểu vụ việc để có cơ sở xử lý. Lãnh đạo xã cũng đã họp, chỉ ra những cái sai của ông Việt.

Ông Việt cũng đã đến nhà gặp phụ huynh của cháu bé xin lỗi, mong được bỏ qua sự việc. Ngoài ra, vì nhận thấy hành động của mình là nghiêm trọng, ông Việt đã làm đơn xin thôi việc.

Ông Minh cho biết, đây là vụ việc nhỏ nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cán bộ ở địa phương. Đảng uỷ xã đang tiến hành xem xét và có hướng xử lý hợp tình hợp lý.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-442019-nu-sinh-lop-11-tu-sinh-con-trong-ky-tuc-xa-roi-giau-trong-sot-rac-a269540.html