Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/9/2020: Diễn biến mới nhất vụ 2 công an "choảng nhau" ở Đắk Lắk


Thứ 3, 01/09/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Diễn biến mới nhất vụ 2 công an "choảng nhau" ở Đắk Lắk

Ông Tâm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ngày 31/8, trả lời báo chí, Trung tá Hoàng Thành Trung, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị trực tiếp quản lý đã tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an liên quan đến vụ đánh nhau khiến một người vỡ xương hàm.

Cụ thể, Công an huyện Cư M’gar đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Hậu Tâm (hiện đang tăng cường tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) thời hạn 60 ngày. Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng ra quyết định tạm đình chỉ thời hạn 15 ngày đối với ông Mông Phạm Thái Bằng.

Trung tá Hoàng Thành Trung cho hay, việc tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ trên là để tổ chức xác minh làm rõ vụ việc. Quan điểm của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk là trên cơ sở xác minh sẽ xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định.

Trước đó, vào trưa ngày 27/8, ông Hậu và ông Bằng xảy ra xô xát trên đường 19/5, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột. Hậu quả khiến ông Trần Hậu Tâm vỡ xương hàm, chảy nhiều máu, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk, hai chiến sĩ này xảy ra xô xát là do mâu thuẫn cá nhân. Theo tìm hiểu, mâu thuẫn xảy ra là do nợ nần.

Về việc đánh nhau, Trần Hậu Tâm cho rằng đã bị Mông Phạm Thái Bằng kẹp cổ đánh vào mặt đầu, sau đó dùng mũ bảo hiểm đánh tiếp. Trong khi đó, Mông Phạm Thái Bằng lại cho rằng mình chỉ tự vệ do bị Trần Hậu Tâm chặn xe gây sự.

Nhân chứng kể lại phút bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong ở Hà Nội

Trưa ngày 31/8, rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất tử vong tại một khu chung cư trong ngõ 242 Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Những người có mặt tại hiện trường ai cũng đau xót khi chứng kiến 2 vợ chồng trẻ gào khóc gọi tên con. Người mẹ do quá đau đớn liên tục khóc, ngã quỵ.

Chia sẻ với báo chí, một bảo vệ chứng kiến sự việc kể lại, vào khoảng 9h cùng ngày, ông đang trông coi xe ra vào chung cư thì thấy tiếng động lớn ngoài lối đi cạnh chung cư. Khi nhìn ra thì ông vô cùng đau xót khi nhìn thấy hình ảnh bé gái nằm bất động.

"Cháu bé có mái tóc rất dài, đôi dép của cháu bị văng ra xa. Khi mọi người chạy lại thì cháu đã tử vong. Mọi người vội vã báo ban đại diện chung cư cháu đang sinh sống để báo tin cho người nhà; đồng thời thông báo cơ quan công an", người bảo vệ kể lại.

Theo lời người bảo vệ, bố mẹ cháu bé có một mình cháu, nay bố mẹ cháu đi làm, cháu bé ở nhà với cậu thì xảy ra sự việc.

“Từ lúc xảy ra sự việc đến giờ tôi đau hết cả đầu, nhìn thương con bé. Thương nhất lúc mẹ cháu bé về, 2 vợ chồng mở chiếc chiếu ra nhìn con, người mẹ chúi đầu vào gào thét, rồi khóc ngất, thật xót xa”, ông kể.

Một nhân viên quán cà phê ngay cạnh hiện trường kể lại, khoảng 9h sáng, anh nghe thấy tiếng động mạnh ngoài đường, do khu chung cư này thường xuyên có đồ vật rơi từ tầng cao xuống đất nên anh không quá bất ngờ. Tuy nhiên, khi nhìn thấy một đôi dép trẻ con văng ra khiến anh có linh tính chẳng lành. Anh chạy ra thì hốt hoảng thấy một bé gái nằm bất động dưới đất.

Trả lời báo Giao Thông, lãnh đạo Công an phường Trung Hoà cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an nhanh chóng có mặt phong toả hiện trường phối hợp cùng Công an quận Cầu Giấy điều tra làm rõ nguyên nhân. Được biết, nạn nhân sinh sống tại tầng 12 của toà chung cư. Thời điểm xảy ra vụ việc đau lòng bố mẹ bé gái không có ở nhà. Bước đầu xác định cháu bé bị rơi ngã ra ngoài vì không có thanh chắn song cửa sổ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý.

TP.HCM: Hiện trường vụ người đàn ông tử vong dưới chân cầu

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 31/8, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ một người đàn ông được phát hiện tử vong dưới gầm cầu vượt ngã tư Bình Phước với nhiều vết máu ở miệng.

Nạn nhân được xác định là Phan Trọng Đ. (36 tuổi, ngụ TP.HCM).

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 7h cùng ngày, người dân phát hiện ông Đ. nằm trên ghế đá, xung quanh có nhiều vết máu trong công viên dưới gầm cầu Bình Phước (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Lại gần kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện ông Đ. đã tử vong, trên miệng có vết máu.

Nhận thông tin, công an quận Thủ Đức có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Sau khi nhận được tin báo, người thân của nạn nhân cũng chạy tới hiện trường.

Người thân cho biết, ông Đ. không sống với người thân mà đi sống lang thang dưới gầm cầu Bình Phước, ông này nghiện rượu nặng.

Hiện thi thể nạn nhân đã được chuyển về nhà xác để khám nghiệm tử thi.

Trước đó vào ngày 30/8, người dân phát hiện một thi thể nữ giới nổi trên đám lục bình trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt vớt thi thể nạn nhân lên bờ để khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là nữ giới, khoảng 40 tuổi. Khi phát hiện, nạn nhân mặc áo thun, bên ngoài khoác áo khoác xanh đen chấm bi, quần jeen, nạn nhân tử vong khoảng 4-5 ngày. Hiện lực lượng chưa xác định được danh tính vì trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Nguyên nhân cán bộ Công an tỉnh Quảng Ninh nhảy xuống biển tự tử

Theo báo VTC News, sáng ngày 31/8, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, một cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh tâm lý không ổn định, suy nghĩ tiêu cực nên nhảy xuống biển tự tử.

Nạn nhân được xác định là N.M.C (SN 1977, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long), cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 30/8, người dân phát hiện một thi thể trôi nổi gần khu vực chân cầu Bãi Cháy. Sự việc ngày sau đó đã được trình báo cơ quan chức năng địa phương. Công an TP.Hạ Long đã phối hợp với lực lượng cứu hộ đến hiện trường, tổ chức đưa thi thể nạn nhân lên bờ và tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Thi thể ngay sau đó được xác nhận là anh N.M.C. Căn cứ kết quả điều tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định, do trầm cảm, tâm lý không ổn định, suy nghĩ tiêu cực nên anh C. tự tử.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Cũng trong ngày 30/8, người dân phát hiện một thi thể nữ giới nổi trên đám lục bình trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức có mặt vớt thi thể nạn nhân lên bờ để khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân được xác định là nữ giới, khoảng 40 tuổi. Khi phát hiện, nạn nhân mặc áo thun, bên ngoài khoác áo khoác xanh đen chấm bi, quần jeen, nạn nhân tử vong khoảng 4-5 ngày. Hiện lực lượng chưa xác định được danh tính vì trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-192020-dien-bien-moi-nhat-vu-2-cong-an-choang-nhau-o-dak-lak-a337195.html