Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 10/1/2020: Đi mua nước trả bằng đồng 500 ngàn, người đàn ông bị đánh túi bụi


Thứ 5, 09/01/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: Mua nước suối trả bằng tờ 500 nghìn đồng, người đàn ông bị nhóm người đánh túi bụi

Người đàn ông bị nhóm người đánh túi bụi vì trả tiền mua chai nước suối bằng đồng 500.000 đồng. Ảnh: Dân Trí

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/1, tại quán nước trên quốc lộ 1, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, một người đàn ông ngoài 30 tuổi đi xe máy đến một quán nước trên quốc lộ 1, đoạn gần cầu vượt Tỉnh lộ 10 để uống nước. Sau khi kêu chai nước suối, người đàn ông đưa cho chủ quán tờ tiền 500 nghìn đồng và yêu cầu thối tiền.

Vị chủ quán cầm tờ tiền 500 nghìn đồng vò mạnh bằng tay để kiểm tra rồi nói đây là tiền giả. Sau đó, giữa vị khách và chủ quán xảy ra mâu thuẫn. Sau đó một nhóm 4 người vây đánh túi bụi vị khách rồi đưa nạn nhân về văn phòng Khu phô 3 gần đó để làm việc.

Làm việc với cơ quan công an, người đàn ông cho biết, tờ tiền trên trong quá trình mua bán được khách hàng trả cho. Kiểm tra trên người đàn ông, cơ quan cũng không phát hiện thêm tờ tiền mệnh giá lớn nào.

Sau khi xác minh, cơ quan công an xác định tờ tiền 500 nghìn đồng trên là tiền thật và trao trả lại cho nạn nhân. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân bức xúc trước sự việc nạn nhân bị nhóm người đàn ông đánh vô cớ.

Nghi phạm sát hại bà nội ở Cần Thơ có biểu hiện tâm thần, hay leo lên ngọn cây ngồi

Ngày 9/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để đưa Đỗ Văn Khá (24 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ) đi giám định tâm thần theo quy định.

Khá là nghi can sát hại bà nội Nguyễn Thị Tư (87 tuổi, cùng ngụ địa phương).

Theo cơ quan công an, sau khi bị bắt giữ, Khá có dấu hiệu bệnh tâm thần nên cơ quan điều tra đã củng cố hồ sơ để trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm này theo quy định.

Được biết, nghi phạm Khá mồ côi cha, mẹ cũng bỏ đi đâu không rõ. Từ nhỏ, Khá sống với bà nội Nguyễn Thị Tư. Thời gian gần đây, Khá có dấu hiệu của bệnh tâm thần như hay nói lảm nhảm, thường leo lên ngọn cây ngồi một mình. Do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình không có điều kiện đưa Khám đi chữa bệnh.

Khoảng 17h30 ngày 29/12/2019, bà Tư đang ngồi ăn cơm thì Khá đến hỏi xin 5 triệu đồng để tiêu xài, nhưng bị từ chối. Ngay sau đó, Khá vào bếp lấy một cây dao yếm bằng sắt dài 34cm rồi chém mạnh 2 - 3 nhát trúng vào vùng cổ của bà nội mình, khiến bà cụ ngã xuống đất, bất tỉnh.

Thấy nạn nhân bất tỉnh, Khá kéo thi thể bà nội ra phía sau nhà và đẩy xuống mương nước rồi vứt hung khí xuống sông.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Khá sau đó bị cơ quan công an bắt giữ.

Hà Tĩnh: Cứu sống nam thanh niên gieo mình xuống sông Ngàn Phố tự tử 

Anh T. nhảy cầu định tự tử vì chuyện nợ nần. Ảnh: Người Đưa Tin

Sự việc nói trên xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 8/01, tại thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Cụ thể, thời điểm trên, nam thanh niên tên Đ.V.T. từ quán cà phê lên cầu Giang Phố (nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang) ngồi ôm mặt khóc rất lâu, Thấy thế, một số người đã đến động viên thì anh T. bất ngờ chạy ra giữa cầu rồi gieo mình xuống dòng sông.

Cùng lúc đó anh Võ Văn Tâm (SN 1971), trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và một số người dân chứng kiến sự việc trên đã lao ra giữa dòng sông, dìu anh T. vào bờ.

“Tôi thấy anh Tâm hô to để mọi người trợ giúp rồi lao theo hướng mà người thanh niên kia đang hấp hối dưới sông. Nếu lúc đó anh Tâm và mọi người thiếu quyết đoán thì rất khó giữ được tính mạng cho người thanh niên kia”, anh Hồ Quốc Long- nhân chứng của vụ việc kể lại.

Sau khi được cứu sống, nạn nhân Đ.V.T tỏ ra rất ân hận trước hành động dại dột của mình. Người này cho biết, anh quyết định nhảy cầu tự tử là do quẫn bức chuyện nợ nần cuối năm, không muốn làm liên luỵ đến những người thân.

Liên quan đến sự việc trên, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết: Hành động cứu người của anh Tâm và những người dân là hết sức nhân văn, dũng cảm, rất xứng đáng để được tuyên dương, khen thưởng.

Riêng cá nhân anh Võ Văn Tâm, lãnh đạo thị trấn Phố Châu sẽ lập hồ sơ và đề nghị UBND huyện Hương Sơn để tổ chức khen thưởng trong dịp tết.

Hưng Yên: Xe tải chở cát bất ngờ bị lật khiến 2 ông cháu tử vong thương tâm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 9/1, trên quốc lộ 5, đoạn qua phường Minh Đức, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải chở cát mang BKS: 89C đang xuống dốc cầu vượt qua quốc lộ 5 (đoạn giáp với địa phận tỉnh Hải Dương) thì bị lật. Cùng thời điểm, xe máy mang BKS: 89F1 do ông Nguyễn Công Duy (61 tuổi, trú tại Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) điều khiển chở theo 2 cháu nhỏ là Nguyễn Thị Tr. (10 tuổi) và Nguyễn Bình A. (5 tuổi) đi qua bị đè trúng.

Tại hiện trường, xe tải lật nghiêng, xe máy bị đè biến dạng, các nạn nhân bị vùi lấp trong đống cát.

Nhận được tin báo, chính quyền phường Minh Đức có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn tiến hành phân luồng giao thông và huy động phương tiện, nhân lực đưa các nạn nhân ra ngoài.

Vụ tai nạn khiến ông Duy và cháu Tr. tử vong tại chỗ, cháu A. bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn thương tâm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1012020-di-mua-nuoc-tra-bang-dong-500-ngan-nguoi-dan-ong-bi-danh-tui-bui-a307760.html