Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/2/2020: Bác tin đồn bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã tử vong


Thứ 6, 31/01/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bác tin đồn bệnh nhân Việt Nam nhiễm virus corona đã tử vong

Bệnh nhân mắc viêm đường hô hấp do virus corona đang được cách ly, điều trị. Ảnh: TTXVN

Sáng ngày 31/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin rằng 1 trong 3 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam dương tính với virus corona đã tử vong.

Cụ thể, thông tin lan truyền bệnh nhân ở Vĩnh Phúc tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tuy nhiên, sau khi kiểm chứng, bộ Y tế khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, sai sự thật. Hiện, sức khỏe của cả 3 bệnh nhân đều ổn định, được chăm sóc tốt.

Bộ Y tế cũng đề nghị các các cơ quan truyền thông lên tiếng, đưa thông tin chính xác tới người dân để tránh làm người dân hoang mang, lo lắng; nhất là trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Được biết, nữ bệnh nhân N.T.T.T. (25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá)- một trong 3 người dương tính với virus corona vừa được công bố hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định. Hiện, bệnh nhân vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Nếu âm tính với virus corona, bệnh nhân sẽ được ra viện.

Hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hiện đã ổn định, không có biểu hiện lâm sàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do virus nCoV xâm nhập. Ngoài hai công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); có thêm 3 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc cũng mắc bệnh.

Các bệnh nhân người Việt Nam mắc virus corona đều là công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng. Họ trở về Việt Nam ngày 17/1 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Hà Tĩnh: Đang đi bộ, nam sinh 17 tuổi bị ô tô tông tử vong thương tâm

Sáng 31/1, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang khẩn trương truy tìm chiếc ô tô và tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Thông tin về sự việc, vào khoảng 22h40 ngày 26/1, (tức mùng 2 Tết nguyên đán Canh Tý 2020), 1 chiếc xe ôtô đi theo hướng từ Nam ra Bắc trên quốc lộ 1A, khi đi đến km554+52 quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa phận thôn Đồng Trụ Tây, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đã tông trúng em Nguyễn Văn H. (SN 2003, trú tại thôn Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) đang đi bộ.

Hậu quả, cú tông mạnh đã khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, sai khi gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, tài xế điều khiển xe ôtô theo hướng Bắc, bỏ chạy khỏi hiện trường. Đi được khoảng 500m, chiếc xe ôtô trên tiếp tục va chạm với một xe ôtô loại 4 chỗ màu trắng do một người đàn ông điều khiển khiến xe này bị hỏng gương chiếu hậu.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an huyện Kỳ Anh phát thông báo đến toàn thể quần chúng nhân dân, truy tìm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tăng giá chóng mặt, khẩu trang y tế vẫn "cháy hàng" vì dân đổ xô đi mua phòng virus corona

Người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế khiến giá thành mặt hàng này bị đẩy lên gấp nhiều lần.

Theo thông báo mới nhất từ bộ Y tế, tính tới thời điểm hiện tại Việt Nam có số người dương tính với virus corona là 5 trường hợp. Trong đó, 2 công dân Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước tình trạng trên, người dân tỏ ra lo lắng tới vấn đề sức khỏe, lượng khách hàng tới các cửa hàng thuốc và bệnh viện để mua khẩu trang y tế cũng tăng mạnh.

Sáng 31/1, chia sẻ với PV Đời sống& Pháp luật, chị Trần Mai- nhân viên bân thuốc tại Đan Phượng (Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây lượng khách đến hiệu thuốc mua khẩu trang đông hơn bình thường rất nhiều, có lẽ do diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona khiến người dân lo lắng.

“Như trước đây cả ngày có khi cửa hàng của tôi chỉ bán 1-2 hộp nhưng bây giờ phải hàng chục hộp, thậm chí có ngày cao điểm còn hơn vậy".

Nói về giá thành của loại khẩu trang y tế, chị Mai cho biết do giá nhập vào cũng tăng 2-3 lần so với bình thường nên giá bán ra cũng phải tăng theo.

“Hiện chúng tôi đang bán 3-5 nghìn đồng một chiếc, một hộp có khoảng 50 chiếc, như vậy giá sẽ dao động trong khoảng 150-200 nghìn đồng/1 hộp. Tuy có đắt hơn nhưng bán ra vẫn rất nhiều”.

Cũng theo chị Mai không chỉ có khách là người Việt mà cửa hàng chị cũng rất đông khách là người Trung Quốc (thường là các công nhân tại khu công nghiệp- PV) đến mua.

Ghi nhận tại một số cửa hàng thuốc trên phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, Hà Nội), các loại khẩu trang đều tăng giá cao hơn so với ngày thường. Trước đó, một hộp 50 cái loại dùng 1 lần, 3 lớp chỉ 100.000 đồng - 150.000 đồng thì đã tăng lên 200.000 đồng. Loại 50 chiếc/hộp, có túi nilon bọc ngoài từng chiếc, cũng tăng lên 200.000 đồng.

Không chỉ tại các cửa hàng, khẩu trang hiện còn được rao bán rất nhiều trên mạng xã hội với nhiều mức giá khác nhau. Chẳng hạn theo Facebook H.H quảng cáo, loại khẩu trang Unicharm 3D Maks của Nhật Bản có khả năng hống khuẩn tối đa, ngăn chặn khói bụi thâm nhập vào các khe hở, gia tăng mức độ phòng chống bụi, vi khuẩn trong không khí được bán với giá không hề rẻ 300 nghìn đồng/ hộp 100 cái.

Cũng trong sáng nay, tại một số điểm như Thái Hà, Bà Triệu, chùa Láng đã diễn ra hoạt động phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

Anh Đỗ Viết Thảo (37 tuổi, chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Thái Hà) cho biết, do nắm bắt được tình trạng bệnh dịch đang rất nghiêm trọng thông qua các phương tiện truyền thông nên anh đã có ý tưởng phát khẩu trang miễn phí cho mọi người.

"Mình bắt đầu thu gom mua khẩu trang y tế được 2, 3 hôm nay nhưng vì nhiều cửa hàng bán với giá cao quá, có những nơi lên đến 150-200 nghìn/hộp nên mình không thu mua được nhiều.

Mình có 3 cơ sở phát khẩu trang miễn phí cho mọi người, mình cũng tự chạy đi thu gom mang về để ở cửa hàng. Nhiều người hỏi mình tại sao lại làm công việc này nhưng mình không biết trả lời sao cả là tự bản thân mình thấy đây là việc làm cần thiết nên mình muốn làm thôi", anh Thảo cho hay.

Đề nghị tạm ngừng tổ chức lễ hội chọi trâu Phù Ninh vì lo ngại virus corona

Ngày 30/1, cục trưởng cục Văn hóa cơ sở ký công văn số 34/VHCS-NSVH gửi sở VHTT&DL tỉnh Phú Thọ về việc tổ chức lễ hội chọi trâu Phù Ninh.

Cụ thể, trong công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đọa của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội, cục Văn hóa cơ sở trân trọng đề nghị sở VHTT&DL tỉnh Phú Thọ báo cáo và tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh tạm ngừng tổ chức Lễ hội chọi trâu xã Phù Ninh năm 2020 theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, ngày 11/9/2019, cục Văn hóa cơ sở, bộ VHTT&DL có Công văn số 629/VHCS-NSVM góp ý đối với Đề án tổ chức Lễ hội chọi trâu xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh. Lễ hội chọi trâu Phù Ninh diễn ra trong hai ngày 8-9 tháng Giêng hằng năm.

Cục Văn hoá cơ sở đề nghị sở VHTT&DL tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện, đảm bảo lễ hội năm 2020 diễn ra an toàn, lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, văn minh đúng quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-122020-bac-tin-don-benh-nhan-viet-nam-nhiem-virus-corona-da-tu-vong-a309896.html