Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/4/2020: Truy tìm thân nhân người đàn ông tử vong trên sông Sài Gòn


Thứ 7, 11/04/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/4/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

TP.HCM: Truy tìm thân nhân người đàn ông tử vong trên sông Sài Gòn

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Giao thông

Trưa ngày 11/4, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang điều tra, tìm thân nhân cho nạn nhân chết trên sông Vàm Thuận, quận Bình Thạnh.

Theo tin tức ban đầu vào sáng cùng ngày, nhóm người đang câu cá trên khu vực sông Vàm Thuật, đoạn giao với sông Sài Gòn, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM thì phát hiện một vật thể lạ nổi trên sông nên kéo vào bờ kiểm tra. Tại đây, họ phát hiện đó là thi thể người đàn ông nên sợ hãi vứt cần câu bỏ chạy rồi báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Kết quả bước đầu xác định nạn nhân nam, khoảng 65 tuổi, mặc áo khoác màu xanh, quần lửng màu đen, tóc bạc, không có giấy tờ tuỳ thân.

Công an quận Bình Thạnh thông báo ai là thân nhân của nạn nhân hoặc quen biết, có người mất tích giống đặc điểm trên thì liên hệ Công an quận Bình Thạnh theo số điện thoại 0974.379.139 để giải quyết.

Đề xuất bỏ quy định xe ô tô 4 chỗ phải có bình chữa cháy

Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 57/2015 hướng dẫn về trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Theo quy định hiện hành, xe từ 4-9 chỗ ngồi phải trang bị một bình bột chữa cháy loại dưới 4 kg hoặc bình bọt chữa cháy loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít hoặc bình khí CO2 chữa cháy loại dưới 4 kg.

Nếu không trang bị, tài xế sẽ bị phạt tiền 300.000-500.000 đồng.

Tuy nhiên, theo dự thảo mới, bộ Công an đã đề xuất bãi bỏ quy định trên. Theo đó, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 4 đến dưới 10 chỗ ngồi thay vì phải có bình chữa cháy thì chỉ cần có hệ thống điện, nhiên liệu, vật tư, hàng hóa bố trí bảo đảm an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Bộ Công an đề xuất quy định bắt buộc trang bị bình chữa cháy chỉ áp dụng với xe từ 10 chỗ trở lên và các phương tiện khác đã quy định trong thông tư 57.

Theo Bộ Công an, đề xuất bỏ quy định bắt buộc có bình cứu hỏa với xe từ 4 chỗ là để phù hợp với dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật phòng cháy chữa cháy bộ đang xây dựng, dự kiến có hiệu lực trong năm 2020.

Cục Cảnh sát giao thông được giao trách nhiệm kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy đối với xe cơ giới đường bộ.

Nghệ An: Phá cửa cuốn cứu 4 người mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Nghệ An

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 20h55 ngày 10/5, tại số nhà 16A, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Căn nhà bị cháy là của gia đình anh Phan Văn V. (SN 1969). Đây là ngôi nhà 2 tầng và có 1 sân thượng. Hơn một nửa mặt tiền phía trước tầng 1 được chủ nhà cho một công ty thuê mặt bằng để kinh doanh, mặt phía sau có cầu thang đi lên tầng 2 là nơi ở chính.

Khu vực xảy ra vụ cháy là bếp và gara xe ở phía sau tầng 1. Theo tin tức ban đầu, căn bếp có dựng 2 chiếc xe máy, trong đó có chiếc bị rò rỉ xăng. Khi vợ anh V. vừa bật bếp gas để sử dụng thì đám cháy bất ngờ bùng phát rồi lan ra các thiết bị xung quanh.

Anh V. cùng vợ đã dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để không chế ngọn lửa, đồng thời gọi điện báo lực lượng PCCC. Do không khống chế được ngọn lửa, vợ chồng anh V. cùng 2 con nhỏ đã chạy lên sân thượng của căn nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 2 xe chữa cháy cùng 16 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Phát hiện có người mắc kẹt trong nhà, lực lượng PCCC đã nhanh chóng tiếp cận, phá dỡ cửa cuốn, đồng thời khống chế ngọn lửa, giải cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn.

Một lúc sau vụ cháy được khống chế. Nguyên nhân vụ cháy được xác định do hơi xăng rò rỉ từ xe máy dựng trong nhà, khi người nhà bật bếp ga bắn tia lửa gây vụ cháy.

Sơn La: Mưa đá nặng hạt kéo dài 20 phút, 350 tấn mận rụng kín vườn

Ngày 11/4, chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, anh Lèo Văn Thủy (trú bản Hùn, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La) cho biết, vào khoảng 1h ngày 11/4, trên địa bàn xuất hiện cơn mưa đá kéo dài chừng 20 phút, với những viên đá to bằng ngón chân cái.

Cơn mưa đá đã khiến vườn mận của gia đình anh Thủy bị thiệt hại nặng nề, gần 80% quả bị rụng. Những quả còn lại trên cây bị hư hỏng.

Trả lời báo Dân Trí, ông Cà Văn Danh- Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ cũng cho biết, trận mưa đá lớn kèm theo giông lốc trên địa bàn đã khiến nhiều diện tích mận đang mùa thu hoạch của người dân địa phương bị thiệt hại nặng nề.

"Theo thống kê sơ bộ, cơn mưa đá khiến các vườn bị rụng khoảng 60-70 % quả. Sáng nay, xã đã chỉ đạo cán bộ đi các thôn, bản để thống kê thiệt hại. Bước đầu xác định khoảng 234 ha diện tích trồng mận bị thiệt hại, tương ứng với khoảng hơn 350 tấn mận bị rụng", báo Dân Trí dẫn lời ông Danh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay 11/4, một bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ di chuyển xuống phía Nam.

Đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (12/4) ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1242020-truy-tim-than-nhan-nguoi-dan-ong-tu-vong-tren-song-sai-gon-a319252.html