Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/5/2020: Hai nhóm thanh niên hỗn chiến do mâu thuẫn trong lúc tắm cồn cát


Thứ 2, 11/05/2020 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/5/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến do mâu thuẫn trong lúc tắm cồn cát

Đối tượng Kiệt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 11/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoàng Kiệt (SN 1999, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 1/5, Lê Hoàng Kiệt cùng với Nguyễn Hoàng Tín; Trần Văn Quy; Nguyễn Văn Phúc, cùng trú huyện Chợ Mới (An Giang) và một số người khác mua thức ăn và bia qua cồn cát thuộc xã Long Giang, huyện Chợ Mới để tổ chức ăn uống và tắm cồn.

Thời điểm này, Nguyễn Trường Giang (SN 1997); Võ Thái Dương (SN 2003) cùng trú ấp Long Định, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới và một số người khác cũng tắm gần nhóm của Kiệt. 

Trong lúc tắm cồn thì cả 2 nhóm xảy ra mâu thuẫn, nhóm của Giang đi về trước đến bờ ấp Long Định, xã Long Kiến thì nằm võng đợi.

Khoảng 17h cùng ngày, nhóm của Kiệt đi về, khi đi ngang bờ ấp Long Định thì nhóm của Kiệt bị nhóm của Giang chặn đánh. Lúc này nhóm của Kiệt yếu thế hơn nên Phúc điều khiển xe môtô chở Kiệt ôm thùng bia dư thừa, bên trong có chứa thức ăn và một cây dao Thái Lan, lên xe bỏ chạy về hướng ngã ba Tam Hiệp, thuộc ấp Long Định thì va chạm giao thông ngã xe và làm văng bia và con dao ra ngoài lộ. Đúng lúc này, nhóm của Giang đuổi tới.

Phúc bỏ chạy, còn Kiệt thì bị Võ Thái Dương và nhiều người khác xông đến đánh, trong lúc hỗn loạn, Kiệt vớ được con dao Thái Lan đâm vào vùng ngực của Dương gây thương tích nặng rồi bỏ chạy vào nhà người dân gần đó để lẩn trốn. Võ Thái Dương được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích là 24%.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Nội: Nổ lớn trên phố Cửa Nam, 3 người bị thương

Chiều 11/5, tại ngôi nhà 5 tầng giữa ngã tư Cửa Nam (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn, hệ thống cửa nhà hư hỏng văng ra đường, 3 người nằm trong nhà bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 15h, nhiều gia đình sinh sống tại phố Cửa Nam bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ một ngôi nhà trên phố này. Vụ nổ khiến toàn bộ hệ thống cửa nhà hư hỏng, bung ra mặt đường, nhiều vật dụng ở tầng 1 và tầng 2 bị hư hỏng hoàn toàn.

Ông Trần Văn Vinh (bảo vệ nhà hàng Gà rán Bonchon) người trực tiếp có mặt tại hiện trường chia sẻ với báo An ninh Thủ Đô: "Lúc đấy, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn rồi bị sức ép của vụ nổ đẩy ngã. Ít giây sau, tôi định thần lại và được một người kéo ra khỏi hiện trường. May mắn tôi chỉ bị xây xước nhẹ trên người.

Ngoài ông Vinh, một số người khác có mặt gần khu vực xảy ra vụ việc cũng hết sức hốt hoảng khi nghe tiếng nổ lớn, sau đó là hiện trường đổ nát, kính, tường của ngôi nhà 5 tầng bung vỡ ra mặt đường. Đồ đạc, vật dụng ở tầng 1 và tầng 2 trong ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Chia sẻ với Infonet, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết vụ nổ nghi xuất phát từ bình gas khiến 3 người nằm trong nhà bị thương, đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đến giờ đã tỉnh táo, vết thương không quá nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm và các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn, điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu, lực lượng chức năng đã di chuyển nhiều bình gas từ phía trong nhà hàng ra ngoài.

Tìm thấy thi thể cháu bé đuổi nước khi tắm biển ở Quan Lạn

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Giao thông

Sáng sớm ngày 11/5, trao đổi với báo chí, ông Lưu Minh Đức, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một trong 2 cháu bé bị đuổi nước khi tắm biển cùng gia đình tại bãi biển Quan Lạn vào ngày 10/5

Thi thể được tìm thấy là cháu Nguyễn Mỹ A. (sinh năm 2007).

Vị trí tìm thấy thi thể cháu bé cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 300m ra phía biển. Lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn đã đưa thi thể cháu lên bờ, chờ các cơ quan chức năng khám nghiệm theo quy định.

Trước đó, thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, vào khoảng 10h20, ngày 10/5, hai cháu bé có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đi du lịch cùng gia đình đã bị đuối nước khi tắm biển tại Quan Lạn. Danh tính hai cháu bé được xác định là Nguyễn Mỹ A. (SN 2007) và Vũ Văn T. (SN 2010) cả 2 cùng trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Theo chính quyền địa phương, khu vực 2 cháu bé bị đuối nước là tại bãi biển thôn Thái Hòa. Khu vực xảy ra tai nạn thương tâm không phải là bãi tắm biển được các ngành chức năng cấp phép và đã được chính quyền địa phương khuyến cáo nguy hiểm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Quan Lạn và lực lượng cứu hộ trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường, huy động nhiều tàu thuyền và hàng trăm người để tìm kiếm.

Lãnh đạo huyện Vân Đồn cũng trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo vụ việc. Tuy nhiên, do nước thủy triều dâng cao, việc tìm kiếm thi thể hai cháu bé gặp nhiều khó khăn.

Hiện chính quyền địa phương, đồn biên phòng Quan Lạn, lực lượng công an xã Quan Lạn và huyện Vân Đồn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể bé trai.

Nghệ An: Người vợ trẻ lên núi ăn lá ngón quyên sinh sau khi cãi nhau với chồng

Tối 10/5, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa có một phụ nữ tử vong do ăn lá ngón.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h cùng ngày, sau khi cãi nhau với chồng, chị Và Y Dìa (19 tuổi, trú bản Na Niếng, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã đi đến khu vực Sói Voi ở xã Nhôn Mai (Tương Dương) ăn lá ngón quyên sinh.

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa chị Dìa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Được biết, vợ chồng chị Dìa có một người con chưa đầy 1 tuổi.

Hiện, thi thể chị Dìa đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1252020-hai-nhom-thanh-nien-hon-chien-do-mau-thuan-trong-luc-tam-con-cat-a322998.html