+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 12/7/2019: Thông tin mới vụ 300 xác thai nhi ở nhà máy rác

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch tỉnh Cà Mau lên tiếng vụ phát hiện xác thai nhi ở nhà máy rác

    Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, nơi phát hiện 300 xác thai nhi. Ảnh: Giao Thông

    Ngày 11/7, báo Dân Việt dẫn lời giải trình của ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về các vấn đề đại biểu đặt ra tại kỳ họp lần thứ 9 HĐND tỉnh Cà Mau Khóa IX: "Gần đây, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý, chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau) có tờ trình về việc trong 7 năm hoạt động, nhà máy đã thu gom khoảng 300 xác thai nhi. Khi phát hiện những thai nhi này, nhà máy đã đi mua đồ tẩm liệm chôn cất trong khuôn viên nhà máy, nên tốn tiền, tốn đất và có đề nghị UBND tỉnh cấp thêm đất, hỗ trợ tiền chôn cất".

    Từ đây, ông Hải cho rằng: “Trách nhiệm chôn cất thai nhi không phải của Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau. Khi phát hiện xác thai nhi, nhà máy phải báo với chính quyền địa phương. Từ đó, sẽ có cơ quan chức năng vào kiểm tra xem như thế nào, có án hay không”.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng nêu quan điểm: “Về dư luận trong vấn đề này, UBND cũng đang xử lý theo bài bản, đúng pháp luật, ngành công an cũng đang vào cuộc. Chứ không phải anh nói phát hiện xác thai nhi trong đó, mang đi chôn là đúng”.

    “Khi tiến hành khai quật để xác định số lượng, nói 300 nhưng chỉ có 9 hũ, trong đó là cái gì thì không thấy rõ và tỉnh đã chỉ đạo giám định, làm rất kỹ”, ông Hải giải trình.

    Về việc, Công ty Công Lý xin hỗ trợ việc chôn thai nhi, ông Hải cho hay: “Nói bỏ tiền ra đi mua đồ tẩm liệm như thế, rồi xin nhà nước hỗ trợ thì không phải đâu. Cũng không phải theo đề nghị của doanh nghiệp là chúng tôi theo hết đâu”.

    Trước đó, theo báo cáo của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, công ty đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi và đã chôn cất các thai nhi bên trong khuôn viên nhà máy.

    Đến nay, quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn, nhưng nếu hỏa thiêu, đơn vị không có kinh phí. Vì vậy, Công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

    Báo Giao Thông đưa tin, quá trình kiểm tra bước đầu vào ngày 25 - 26/4/2019, tổ công tác của TP. Cà Mau phát hiện có 9 hũ sành được cho là đựng thi thể thai nhi. Ngoài ra, Tổ công tác cũng kiểm tra nhiều vị trí khác nhưng không phát hiện gì. Sau đó, cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau cũng đã gửi mẫu vật trong các hủ sành đi giám định.

    Qua kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định, mẫu giám định là xương người, tuổi xương ở giai đoạn bào thai.

    Công an tỉnh Cà Mau xác định, việc công nhân nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau phát hiện bào thai lẫn theo rác thải vào nhà máy là có thật, nhưng chưa có căn cứ đánh giá chính xác về số lượng, thời gian xảy ra và nguồn gốc thai nhi.

    Bạc Liêu: Tá hỏa phát hiện nam thanh niên tử vong bất thường ven quốc lộ 1

    Thông tin trên báo Thanh niên, vào khoảng 6h ngày 11/7, trên tuyến quốc lộ 1, đoạn thuộc ấp 14, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, người dân phát hiện nam thanh niên tử vong bất thường nằm ven đường nên đã trình báo cơ quan công an.

    Qua xác minh giấy tờ tùy thân, cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là Cao Triều Khanh (21 tuổi, ở phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai).

    Kiểm tra tại hiện trường, công an còn phát hiện 1 túi xách và 1 điện thoại di động cách nạn nhân khoảng 2 m.

    Nạn nhân tử vong ven quốc lộ 1 và gần khu dân cư đông đúc nên có rất nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi tại hiện trường.

    Đến trưa cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với công an huyện Hòa Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, báo Gia Đình và Xã Hội đưa tin, vào khoảng 11h ngày 10/7, người dân tại xóm 9, thôn Ngọc Nha Hạ, xã Phùng Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên phát hiện dưới mương tiêu nước có một chiếc xe máy nhưng không có người.

    Ngay sau đó, người dân đã thông báo vụ việc tới chính quyền địa phương.

    Tiến hành kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện thi thể một người phụ nữ nằm dưới chiếc xe máy.

    Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Điệp (43 tuổi, trú tại thôn Ngọc Nha Hạ, xã Phùng Hưng).

    Nạn nhân làm nghề chạy chợ. Thời điểm phát hiện sự việc, trên chiếc xe của chị Điệp vẫn còn mấy bao hoa chuối.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Hà Nội: Cháy chung cư Nam Trung Yên, người dân hoảng hốt tháo chạy xuống đường

    Cháy chung cư Nam Trung Yên ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

    Thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, một vụ cháy xảy ra lúc 16h ngày 11/7 tại chung cư Nam Trung Yên, thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Cảnh sát đã điều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường.

    Xe cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Theo quan sát đám cháy phát ra từ 8 của tòa nhà.

    Người dân cùng nhân viên một số văn phòng hoảng loạn chạy xuống đường. Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy đã điều ít nhất 4 xe chữa cháy cùng hàng chục người dân có mặt tại hiện trường.

    Được biết, tòa chung cư này còn có một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuê mặt bằng.

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Nghệ An: Đang chơi trước cổng nhà, bé gái 22 tháng tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn tử vong

    Dù được cấp cứu kịp thời nhưng bé N. không qua khỏi. Ảnh: Tuổi trẻ

    Tuổi trẻ đưa tin, sáng 11/7, ông Phạm Đình Chương, trưởng Công an xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn này vừa xảy ra trường hợp chó sổng chuồng cắn chết một bé gái.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 10/7 cháu P.T.Y.N. (22 tháng tuổi, ngụ xã Nghi Diên) đang chơi cùng chị ở trước nhà thì bất ngờ bị một con chó của nhà hàng xóm xông vào cắn xé.

    Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng tìm cách ứng cứu, đưa bé N. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc cấp cứu.

    Thời điểm nhập viện, bé N. bị nhiều vết cắn sâu ở vùng mạn sườn, thủng ruột, thủng lên cơ hoành và có cả vết thương ở tim gây tràn dịch.

    Dù được tích cực cứu chữa nhưng bé N. không qua khỏi.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ trên Vnexpress, Công an xã Nghi Diên cho biết thêm, con chó becgie lai của anh Nguyễn Cảnh Mão, được nuôi nhiều năm nay. Hàng ngày gia chủ nhốt chó trong lồng sắt, thi thoảng mở cửa để nó tự đi vệ sinh.

    Hôm xảy ra sự việc, một người trong gia đình anh Mão mở cửa lồng, con chó chạy ra ngoài và gây họa. Công an đã lập biên bản, yêu cầu chủ nhà nhốt chó vào lồng sắt, đợi hướng xử lý, đồng thời phối hợp với gia đình nạn nhân để lo hậu sự, Trưởng công an xã Phạm Đình Chương cho biết.

    Gia đình nạn nhân kinh tế khó khăn, người bố đang đi xuất khẩu lao động ở Angola.

    Nghệ An có tổng đàn chó khoảng 512.000 con. Năm 2018, tỉnh này có hơn 9.600 trường hợp bị chó cắn; 8 người không tiêm phòng dại đã tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1272019-thong-tin-moi-vu-300-xac-thai-nhi-o-nha-may-rac-a283827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan